Nóng bỏng "siêu kinh điển" giữa lòng Iraq

01/03/2013 18:48 GMT+7

(TNO) Các fan hâm mộ Bóng đá Tây Ban Nha đang trải qua một tuần lễ tuyệt vời. Rạng sáng 27.2 (giờ VN), Real Madrid đã đánh bại Barcelona trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Vào đêm mai (22 giờ, ngày 2.3), một trận "siêu kinh điển" nữa sẽ diễn ra tại sân Bernabeu.

(TNO) Các fan hâm mộ Bóng đá Tây Ban Nha đang trải qua một tuần lễ tuyệt vời. Rạng sáng 27.2 (giờ VN), Real Madrid đã đánh bại Barcelona trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Vào đêm mai (22 giờ, ngày 2.3), một trận "siêu kinh điển" nữa sẽ diễn ra tại sân Bernabeu.

>> Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp!
>> Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
>> Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài

Nóng bỏng "Siêu kinh điển" giữa lòng Iraq
Người dân ở Erbil chỉ thích Real Madrid hoặc Barcelona - Ảnh: BBC

Mỗi khi Barcelona và Real Madrid gặp nhau, đường phố bỗng trở nên vắng lặng, các quán cà phê chật kín fan bóng đá, tất cả TV đều chuyển sang kênh bóng đá. Sau trận đấu, các fan hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trên những chiếc xe hơi, bấm còi inh ỏi.

Tuy nhiên, cảnh tượng này không phải diễn ra ở Barcelona hay Madrid mà là ở Erbil, thành phố lớn thứ 4 ở Iraq. Ở thành phố có dân số khoảng 1,3 triệu người này, người dân không thích các trận đấu của những đội bóng địa phương mà chỉ mê mẩn Barcelona hoặc Real Madrid.

Trong những ngày không có một trong hai đội bóng nói trên thi đấu, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những bảng hiệu của các hàng quán được đặt theo tên Barcelona hoặc Real Madrid. Áo thi đấu của hai đội này cũng trở thành trang phục thường ngày của người dân ở Erbil.

Trong một quán cà phê ở Ankawa, Erbil, Mustapha Ergushi thừa nhận rằng Barcelona đã trở thành một phần của cuộc đời anh. "Chúng tôi rất ít khi thể hiện cảm xúc của mình. Tuy nhiên, trong các trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid, tình cảm của chúng tôi thường bộc lộ ở mức cao nhất", Ergushi nói với phóng viên BBC.

Nóng bỏng "Siêu kinh điển" giữa lòng Iraq-2
Tại Erbil, có thể thấy bảng hiệu mang tên Barcelona và Real Madrid ở khắp nơi - Ảnh: BBC

Ergushi nói rằng mỗi khi các trận "siêu kinh điển" diễn ra, anh và các bạn thường tụ tập ở quán cà phê xem rồi sau đó ăn mừng đến tận 1 giờ sáng hôm sau nếu Barcelona giành chiến thắng.

Tại Erbil, việc chọn Barcelona hay Real Madrid cũng có mối liên hệ đến sự phân biệt giàu nghèo trong xã hội. Nhà báo Abdulla Hawez cho biết: "Những ai giàu có thường là cổ động viên của Real Madrid trong khi người nghèo hơn lại thích Barcelona".

Cũng có lẽ vì sự phân biệt này mà đôi khi cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona sau khi kết thúc đã dẫn đến xô xát giữa hai nhóm cổ động viên tại Erbil. Vì vậy, ở thành phố này, có những khu vực mà fan Real Madrid bị cấm đến và những khu vực khác ngược lại.

"Tôi không thể chịu đựng được các fan Real Madrid. Tôi đã nhiều lần đánh nhau để bảo vệ Barcelona. Mỗi khi Real Madrid thi đấu, tôi đều mặc áo Barcelona như một cách thể hiện sự phản đối", Govab Askeri, một nhân viên quán cà phê nói.

Vào đêm mai, khi Real Madrid và Barcelona ra sân thì tại Erbil, đường phố sẽ lại vắng lặng...

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.