Nóng cuộc đua top 4

21/03/2010 09:22 GMT+7

Ngoài cuộc đua tam mã tranh chức vô địch giữa Chelsea, M.U, Arsenal, các trận đấu của Premier League trong giai đoạn nước rút còn rất hấp dẫn quanh cuộc đua “tứ mã” giành suất dự Champions League giữa Liverpool, Man City cùng Tottenham và Aston Villa.

Carew (trái) ghi 2 bàn nhưng chỉ giúp A. Villa có 1 điểm - Ảnh: Reuters

Ngoài cuộc đua tam mã tranh chức vô địch giữa Chelsea, M.U, Arsenal, các trận đấu của Premier League trong giai đoạn nước rút còn rất hấp dẫn quanh cuộc đua “tứ mã” giành suất dự Champions League  giữa Liverpool, Man City cùng Tottenham và Aston Villa.

Trên sân nhà A. Villa đã bị đàn em Wolverhampton cầm hòa 2-2. Trái với tuyên bố chắc nịch của HLV Martin O’Neill về việc tiền đạo Agbonlahor sẽ ra sân, trên thực tế chân sút này không có trong danh sách thi đấu. Điều đó khiến O’Neill phải dùng cặp tiền đạo có chiều cao, sức càn lướt nhưng thiếu cơ động: Carew - Heskey. Carew là người mở tỷ số cho A. Villa ngay phút 16 và HLV O’Neill nhảy cẫng bên ngoài đường biên như thể A. Villa cầm chắc chiến thắng. Nhưng đến giờ giải lao, O’Neill mặt hầm hầm bước vào phòng thay đồ vì sau bàn thắng đó, A. Villa nhận hai bàn thua trong hiệp 1: một từ tình huống Wolves phối hợp sút phạt và một từ Milner đá phản lưới nhà.

Hiệp 2, chủ nhà cầm nhiều bóng nhưng họ chỉ có một bài là tạt cánh cho 2 tiền đạo cao kều nên không phát huy hiệu quả. Mãi đến phút 82, Carew mới ghi bàn giúp A. Villa cân bằng 2-2. Như vậy, Villa vẫn là đội duy nhất chưa thua tại Premier League trong năm 2010 nhưng với 6 trận hòa trong số 9 vòng gầy đây, cơ hội cho A. Villa dự Champions League ngày càng thu hẹp.

Trận hòa của Aston Villa có thể coi là một tin tốt lành cho Tottenham khi đến làm khách trên sân Britania sau đó. Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Stoke City nhưng đó là một trận đấu rất khó khăn cho thầy trò Redknapp. Hiệp 1, Tottenham là đội bị ép và họ gặp may nên mới không thủng lưới. Ngay đầu hiệp 2, việc Gudjohnsen mở tỷ số cho Tottenham và Whitehead của Stoke bị thẻ đỏ đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Dù chịu sức ép khá lớn từ phía chủ nhà nhưng với ưu thế hơn người, Tottenham vẫn tìm được 3 điểm. Nhờ đó, Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ 4 nhưng việc bảo vệ nó trong các vòng tới sẽ không đơn giản vì vào tháng 4, Tottenham sẽ đụng M.U, Chelsea, Arsenal.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.