Nóng đến phút chót

16/05/2013 03:20 GMT+7

Chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Wigan đã khiến cuộc đua vào Top 4 ở Premier League vẫn căng thẳng tột cùng cho đến phút cuối.

Chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Wigan đã khiến cuộc đua vào Top 4 ở Premier League vẫn căng thẳng tột cùng cho đến phút cuối.

Kết quả 2 trận đấu vào rạng sáng qua đã cho ra thêm hai đáp số ở Premier League mùa này: Man.City (thắng Reading 2-0) đoạt ngôi á quân chỉ ngay sau khi HLV Mancini bị sa thải và Wigan chính thức rớt hạng sau trận thua tan tác trước Arsenal. Như vậy, cuộc cờ tàn ở Premier League mùa này chỉ còn nóng với cuộc đua vào Top 4, nơi cả Arsenal lẫn Tottenham đều có thể bị đẩy xuống chơi ở Europa League mùa tới.

 Cazorla (phải) làm tan nát hàng phòng ngự của Wigan qua cả 4 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công
Cazorla (phải) làm tan nát hàng phòng ngự của Wigan qua cả 4 lần kiến tạo cơ hội
cho đồng đội lập công - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, Arsenal chỉ gặp ít nhiều khó khăn vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, khi Wigan san bằng tỷ số 1-1 và chơi hứng khởi hơn với một lần Kone suýt giúp “The Latics” dẫn ngược lại. Thời gian còn lại, “Các pháo thủ” hầu như làm chủ cuộc chơi, với sự tỏa sáng của Cazorla, mà chỉ có tài nghệ của thủ môn Robles mới giúp cho Wigan tránh khỏi một trận thua nặng nề hơn.

Robles đã vô hiệu hóa 2 cú sút liên tục của Cazorla, chặn đứng cú đánh đầu của Podolski và giành chiến thắng trong pha đối mặt với Walcott. Thế nhưng, không như trận chung kết Cúp FA giữ sạch mành lưới trước Man.City, lần này Robles đã phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần do bị đồng đội “bỏ rơi”.

Thật vậy, trong cả 4 bàn thua của Wigan, anh đều phải đối mặt với Podolski (2 lần), Walcott và Ramsey khi phòng tuyến bảo vệ mình hoàn toàn sụp đổ. Điều đó cho thấy Arsenal đã khai thác rất tốt những khoảng trống trong hàng phòng ngự của Wigan, đặc biệt là ở hai cánh, để giành chiến thắng.

Các cầu thủ Wigan đã không còn là chính mình sau chiến thắng hoang đường trước Man.City ở trận chung kết Cúp FA. Và thế là chỉ 3 ngày sau khi tạo nên chiến công lịch sử, Wigan đã phải nuốt nước mắt xuống chơi ở Championship trong mùa tới. Một kết thúc quá phũ phàng dù hoàn toàn không bất ngờ với những ai đã từng dõi theo bước chân của “The Latics” ở Premier League mùa này.

Sau chiến thắng trước Wigan, Arsenal sẽ đoạt ngôi thứ ba trên bảng xếp hạng trong trường hợp họ thắng Newcastle còn Chelsea thua Everton. Thậm chí nếu Chelsea hòa Everton thì Arsenal vẫn về đích thứ ba nếu thắng Newcastle từ 2 bàn cách biệt trở lên. “Các pháo thủ” chỉ bị loại khỏi Top 4 khi họ không thắng được Newcastle trong lúc Tottenham đá bại Sunderland. Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở vòng đấu cuối cùng.

Arsenal và Chelsea có thể phải đấu play-off để xác định đội đứng thứ 3. Điều này sẽ xảy ra, nếu kết thúc mùa giải 2 đội đều bằng điểm, bằng hiệu số và bằng luôn tổng số bàn thắng - thua cả mùa. Hiện Arsenal có 70 điểm, hiệu số 34 và ghi tổng cộng 71 bàn, lọt lưới 37 bàn. Chelsea 72 điểm, hiệu số 35 và tổng số bàn thắng là 73, bàn thua là 38. Với cách biệt này ở lượt cuối, nếu Chelsea hòa Everton 0-0, còn Arsenal thắng Newcastle 2-1 hoặc với các tỷ số khác là 1-1 và 3-2 hay 2-2 và 4-3, thì hai bên cân bằng tất cả và sẽ phải đấu play-off để xác định đội đứng thứ 3 được dự thẳng vòng bảng Champions League.

G.Lao

Trần Tôn

>> Arsenal và Chelsea có thể phải đấu play-off
>> Fan Arsenal chôm đồ của vợ con Mourinho
>> Arsenal trở lại top 4, Wigan rớt hạng
>> Arsenal và Chelsea có thể phải đấu play-off
>> Lampard lập cú đúp, Chelsea đoạt suất dự Champions League
>> Chelsea chạy đà trước chung kết Europa League
>> Chelsea 2-2 Tottenham: Đua top 4 chưa ngã ngũ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.