Nóng tại Old Trafford

03/01/2010 08:17 GMT+7

* M.U - Leeds 20h, 3.1, sân Old Trafford Đã khá lâu cái tên Leeds United mới được nhắc lại và sự thù địch giữa họ với “Quỷ đỏ” Manchester vẫn chưa phai nhạt trong tâm trí CĐV.

M.U sẽ kết thúc nhanh trận đấu với Leeds để tập trung cho trận derby với Man City tại Carling Cup vào giữa tuần tới - Ảnh: Reuters

* M.U - Leeds 20h, 3.1, sân Old Trafford

Đã khá lâu cái tên Leeds United mới được nhắc lại và sự thù địch giữa họ với “Quỷ đỏ” Manchester vẫn chưa phai nhạt trong tâm trí CĐV.

Gary Edwards là một người làm nghề trang trí nội thất. Ông luôn từ chối dùng màu đỏ khi ai đó đề nghị trang trí nhà cửa cho họ. Trên danh thiếp của ông còn ghi rõ sẽ giảm giá cho ai không dùng màu đỏ. Lý do? Vì ông là CĐV của Leeds và lẽ tự nhiên ông rất ghét đội bóng láng giềng Manchester United mang màu áo đỏ. Chỉ một câu chuyện đó cũng đủ nói lên sự thù địch giữa Leeds và M.U trong làng bóng đá Anh.

Đã gần 6 năm kể từ khi Leeds bị đá văng khỏi Premier League và vì thế 2 đội bóng không gặp nhau kể từ đó nhưng sự thù địch giữa 2 bên vẫn không phai nhạt. Sẽ có khoảng 9.000 CĐV Leeds theo chân đội bóng của họ đến sân Old Trafford hôm nay. Sức nóng trên các khán đài và ngoài đường phố sẽ rất cao bởi các CĐV Leeds vốn nổi tiếng là những người rất hiếu chiến. 

HLV Ferguson còn nhớ rõ một lần dẫn quân đến sân Elland Road của Leeds, các CĐV đã tràn xuống sân sau trận và đấm vỡ mũi trợ lý Harrison của ông. Một lần khác ở sân Old Trafford, các CĐV Leeds đã hắt nước trà về phía khán đài VIP làm ướt áo bà vợ của Sir Bobby Charlton. Vì thế, dù được chơi trên sân nhà nhưng ông Ferguson vẫn dặn dò các cầu thủ của mình có thái độ vừa phải, đừng gây khiêu khích với các CĐV Leeds.

Lần gần nhất Leeds đứng trên đỉnh cao cách đây đã 8 năm. Đó là ngày 1.1.2002, cú đúp của Viduka giúp Leeds hạ West Ham 3-0 để vươn lên giữ ngôi đầu bảng. Nhưng những năm tháng miệt mài chi tiêu trong thời kỳ đó đã khiến Leeds vỡ nợ, tụt hạng, chuyển giao cho ông chủ mới rồi lại rắc rối tài chính và bị FA trừ 15 điểm trước khi bước vào mùa bóng 2007-2008...

Nhưng Leeds không “chết”, các CĐV vẫn theo sát đội bóng, lò đào tạo của họ vẫn cho ra lò các cầu thủ tốt, mới đây nhất là tiền vệ trẻ Fabian Delph được bán cho Aston Villa với giá 8 triệu bảng. Hiện tại, Leeds đang xếp đầu bảng League One, bỏ xa đội thứ 2 đến 8 điểm.

“Tôi tin với khả năng của HLV Grayson, Leeds sẽ trở lại giải Premier League trong 2 mùa bóng nữa”, ông Ferguson nhận xét về đối thủ. Grayson đã gây ấn tượng mạnh với các CĐV sau 1 năm làm việc tại Leeds. 2 năm nữa xuất hiện ở Premier League có nghĩa là mỗi năm Leeds phải thăng một hạng.

Kể từ tháng 2.1981, khi cầu thủ Flynn ghi bàn giúp Leeds thắng M.U tại sân Old Trafford đến nay, Leeds chưa được hưởng mùi chiến thắng tại sân bóng này. Trong gần 20 năm đó, M.U dùng 3 HLV là Sexton, Atkinson, Ferguson, còn Leeds trải qua 18 đời HLV.

Cơ may nào cho Leeds hôm nay? Khá nhỏ, vì các cầu thủ M.U sẽ chơi hết sức trong trận cầu máu lửa này, ông Ferguson cũng tuyên bố sẽ đưa đội hình chính vào sân và để các cầu thủ trẻ thi đấu ở trận bán kết Carling Cup với Man City thứ tư tới. Dự đoán: M.U thắng 2-0.  

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.