Nóng: Trận đấu giữa M.U và Liverpool bị hoãn vì CĐV biểu tình ở Old Trafford

Kim Chao
Kim Chao
02/05/2021 22:46 GMT+7

Những người ủng hộ của M.U đã xâm nhập vào sân Old Trafford trước trận đấu với Liverpool khiến trận đấu phải tạm hoãn.

Hàng trăm cổ động viên đã xông vào sân chỉ vài giờ trước trận đấu ở vòng 34 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà M.U và Liverpool. Những người ủng hộ "Quỷ đỏ" đã thể hiện quyết liệt quá mức nhằm phản đối quyền sở hữu của nhà Glazer đối với CLB cũng như phản đối kế hoạch tham gia giải đấu ly khai European Super League.
Trước tình hình trên, trận đấu giữa đội chủ nhà M.U với Liverpool diễn ra lúc 22 giờ 30 tối 2.5 (theo giờ VN) bị hoãn cho đến khi có thông báo mới.
Truyền thông Anh đưa tin rằng một số người biểu tình đã tràn vào sân được bởi họ chui qua "Đường hầm Munich" sau khi xô đổ các rào cản bất chấp sự có mặt của rất đông nhân viên an ninh. Một số lượng lớn những người ủng hộ cũng tập trung bên ngoài sân Old Trafford để biểu tình. Được biết, kế hoạch này đã được lên sẵn từ trước và bùng nổ lúc 14 giờ địa phương (21 giờ VN).
Trước tình hình đó, đồng chủ tịch của M.U, ông Joel Glazer, đã phải xin lỗi người hâm mộ vì đã đăng ký tham gia European Super League.
"Các bạn đã thể hiện rất rõ ràng sự phản đối của mình đối với European Super League và chúng tôi đã lắng nghe. Chúng tôi đã sai và chúng tôi muốn chứng tỏ rằng chúng tôi có thể làm mọi thứ đúng đắn", ông ấy nói.
"Mặc dù vết thương vẫn còn nguyên và tôi hiểu rằng sẽ mất thời gian để vết sẹo lành lại, nhưng cá nhân tôi cam kết xây dựng lại niềm tin với người hâm mộ và học hỏi được nhiều thứ từ thông điệp mà các bạn đã truyền tải hôm nay", ông Joel nói thêm.
Câu lạc bộ M.U chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ việc nhưng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã xác nhận trận đấu phải được hoãn lại vì sự an toàn của tất cả mọi người là điều tối quan trọng. Họ cũng chưa cho biết cụ thể thời gian trận đấu có thể bắt đầu.
Người hâm mộ cũng tập trung bên ngoài khách sạn Lowry, nơi các cầu thủ của M.U lưu trú để chuẩn bị cho trận đấu. Gần đến thời gian khởi động dự kiến, toàn đội vẫn chưa rời khách sạn. Cảnh sát đã có mặt ngay lập tức bên ngoài sân Old Trafford và bị ném một số chai, lọ.
Phát biểu trước cuộc biểu tình, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Điều quan trọng là quan điểm của người hâm mộ được lắng nghe. Công việc của tôi là tập trung vào chuyên môn".

Một số hình ảnh của cuộc biểu tình

Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.