Nước Anh thất vọng

13/03/2010 09:10 GMT+7

Tại Europa League, các đội của Đức và Pháp chơi ấn tượng trong khi các CLB của Anh, Ý, Tây Ban Nha sa sút.

Các cầu thủ Liverpool (áo trắng) chơi một trận đấu kém cỏi trên sân của Lille - Ảnh: AFP

Tại Europa League, các đội của Đức và Pháp chơi ấn tượng trong khi các CLB của Anh, Ý, Tây Ban Nha sa sút.

Arsenal thắng tưng bừng Porto 5-0, M.U nện người khổng lồ Milan 4-0 tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở sân chơi số 1 châu Âu, sức mạnh thuộc về người Anh. Nhưng tại Europa League, người Anh lại chịu thất vọng khi cả hai đội của họ đều ra quân không thành công tại vòng 1/8.

Liverpool, đội được coi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Europa League mùa này, đã thất bại 0-1 trên sân của Lille. Liverpool thua không vì chủ quan, họ rất coi trọng giải đấu này và rất tôn trọng Lille. HLV Rafa Benitez đã đưa đội hình mạnh nhất ra sân với sự xuất hiện của cả 3 thủ lĩnh: Carragher, Gerrard và Torres. Nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn bị ám ảnh bởi trận thua trên sân Wigan hồi đầu tuần và họ thi đấu một trận bế tắc vô hồn. Bàn thua Liverpool nhận vào phút gần cuối trận rất lãng xẹt khi cú sút phạt của tiền vệ Hazard phía Lille không chạm cầu thủ nào mà đập đất bay vào lưới.

Dù vậy, HLV Benitez vẫn tỏ ra lạc quan sau trận thua: “Tôi tin là Liverpool có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại Anfield. Các CĐV sẽ tiếp sức mạnh cho chúng tôi trận lượt về”. Về phía người chiến thắng, tiền đạo Hazard của Lille đánh giá: “Ghi được bàn vào lưới Liverpool là điều tuyệt vời nhưng còn tuyệt hơn nữa khi chúng tôi không để thủng lưới. Trận tới tại Anfield sẽ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm được điều như Lyon thực hiện trước Real Madrid”.

 Liverpool cần quên trận thua này và sẵn sàng cho trận gặp Portsmouth vào thứ hai

Fernando Torres

Một đại diện của Anh cũng thua trận tại Europa League là Fulham. Chuyến trở lại Ý của HLV Roy Hodgson trở thành kỷ niệm buồn khi ông chứng kiến Fulham thua Juventus 1-3 trong một trận đấu mà Juve có đẳng cấp hơn hẳn.

Bóng đá Tây Ban Nha có một tuần kém vui. Sau thất bại của Real tại Champions League, Atletico và Valencia đều bị cầm hòa tại Europa League dù đá trên sân nhà. Atletico hòa Sporting Lisbon 0-0 còn Valencia hòa Bremen 1-1.

Trong khi đó, bóng đá Đức và Pháp tiếp tục thể hiện sự ổn định. Cả 3 đại diện của Đức đều chơi tốt tại loạt trận vừa qua. Ngoài Bremen cầm hòa Valencia, Wolfsburg cũng có trận hòa 1-1 trên mặt sân  lạnh giá của Rubin Kazan còn Hamburg hạ Anderlecht 3-1. Bóng đá Pháp ngoài Lille thắng Liverpool, Marseille cũng nắm nhiều lợi thế khi hòa 1-1 trên sân Benfica. Nhưng đội chắc chân lọt vào vòng tứ kết nhất lại là S. Liege của Bỉ khi bất ngờ thắng 3-1 trên sân của Panathinaikos.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.