Ông chủ muốn giữ cúp!

03/01/2010 08:24 GMT+7

* Chelsea - Watford 22h, 3.1, sân Stamford Bridge Roman Abramovich đã ra tối hậu thư cho Ancelotti và các học trò rằng Chelsea phải bảo vệ thành công chiếc cúp FA, mặc dù đây chỉ mới ở vòng thứ 3.

Đội trưởng John Terry của Chelsea nâng chiếc cúp FA ở mùa giải 2008-2009 - nguồn: timesonline.co.uk

* Chelsea - Watford 22h, 3.1, sân Stamford Bridge

Roman Abramovich đã ra tối hậu thư cho Ancelotti và các học trò rằng Chelsea phải bảo vệ thành công chiếc cúp FA, mặc dù đây chỉ mới ở vòng thứ 3.

Trước thông tin Chelsea có thể sẽ buông FA Cup để tập trung cho các mặt trận khác quan trọng hơn như Champions League và Premier League, ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich lập tức “đăng đàn” với thông điệp cứng rắn dành cho HLV Carlo Ancelotti và các học trò: “Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi đã đề ra hồi đầu mùa. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ chiếc cúp lâu đời này…” – Abramovich phát biểu trên Reuters.

Mùa trước, Guus Hiddink trong vai trò một cascadeur, cũng đã giúp Chelsea giành được chiếc cúp FA làm món quà trước lúc chia tay. Đó là chiếc cúp FA thứ 5 trong lịch sử của Chelsea và là chiếc thứ 2 từ khi Abramovich đến tiếp quản sân Stamford Bridge. Ancelotti đã 4 lần giơ cao chiếc cúp tương tự như vậy – Coppa Italia, 3 lần trong vai trò cầu thủ của AS Roma, 1 lần vào năm 2003 sau 8 năm dẫn dắt AC Milan. “Ở Ý, Coppa Italia mang ý nghĩa không lớn lắm. Nhưng ở Anh thì khác. Tôi hiểu rất rõ về tầm quan trọng của giải đấu này tại đây. Nó không giống Coppa, nó biểu trương sức mạnh thật sự của đội bóng số 1 nước Anh. Nó tương tự như Champions League hay Premier League vậy. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để bảo vệ nó…”, nhà cầm quân người Ý khẳng định.

 

Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea sợ bị sốc

Nói như Ancelotti, ông đã rõ về tầm quan trọng của chiếc cúp FA cũng như thấu đáo thông điệp mà ông chủ nhắn đến ông. Tuy nhiên, để thực thi không phải dễ. Lúc bình thường có lẽ, đây sẽ là sân chơi phụ và để ông mặc sức thử nghiệm cầu thủ cũng như chiến thuật mới. Hiện tại, Chelsea đang không có lực lượng hùng hậu, một số cầu thủ trụ cột như Ashley Cole, Frank Lampard, John Terry có dấu hiệu quá tải vì cày ải quá nhiều ở 2 mặt trận Champions League và Premier League. Một số khác, cụ thể là các cầu thủ gốc châu Phi gồm Didier Drogba, Kalou, Essien và Obi Mikel đang bận tập trung cho đội tuyển chuẩn bị dự CAN 2010.

“Khi một đội bóng chơi không tốt, họ không nhận được những tràng vỗ tay cũng không sao. Tuy nhiên, họ sẽ mang cảm giác thất vọng khi nghe được những tiếng huýt sáo chế giễu từ trên khán đài. CĐV có quyền làm như vậy khi thấy đội nhà chơi tệ. Những lúc Chelsea gặp vấn đề như vậy, Drogba, Terry hay Lampard sẽ là nguồn động lực để vực dậy tinh thần toàn đội”, Ancelotti muốn đề cập đến trận thắng 2-1 trước Fulham mới đây. Chelsea bị dẫn 1-0 cho đến phút 73 và 75 mới lội ngược dòng thành công bằng 2 bàn thắng của Drogba và Chris Smalling.

Đối đầu với một đội hạng dưới, Watford đang chơi ở giải Championship, vắng một vài trụ cột không phải là vấn đề quá lớn lao, đặc biệt trận này Chelsea sẽ có sự trở lại của chân sút Nicolas Anelka. Cầu thủ người Pháp đã vắng mặt trong 2 trận gần đây của Chelsea vì chấn thương háng. Khi có Anelka, bài toán hàng công của Chelsea sẽ trở nên dễ thở hơn đối với Ancelotti. Đây là mẫu tiền đạo toàn diện, chỉ một mình anh tuyến trên, tất nhiên sẽ có sự hỗ trợ phía sau của Lampard, Deco hay Jo Cole, cũng đủ gây sức ép lớn lên bắt cứ hàng phòng ngự của bất cứ đội bóng lớn nhỏ nào.

Từ năm 1998 đến nay Chelsea chưa một lần bị loại ở vòng 3, trong khi đó Watford cũng đã bất bại ở vòng 3 trong 3 mùa giải gần đây nhất. Cả 2 đội đã gặp nhau 5 lần ở Cúp FA, Chelsea thắng 3 và hòa 1. Chelsea có động lực để giành chiến thắng trận này, nên khả năng đi tiếp của họ là rất cao.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.