Ông chủ Trung Quốc lộ diện với lời tái cam kết đưa AC Milan trở lại thời hoàng kim

14/04/2018 13:40 GMT+7

Nhân kỷ niệm 1 năm tiếp quản AC Milan và đáp lại những hoài nghi phá sản, ông chủ người Trung Quốc Li Yonghong lại lộ diện với tuyên bố đang thực hiện lời cam kết đưa đội chủ sân San Siro trở lại thời hoàng kim.

Hồi tháng 4 năm ngoái, 30 năm làm chủ sở hữu AC Milan của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã kết thúc khi ông bán CLB với giá 740 triệu euro cho nhóm những nhà đầu tư Trung Quốc do doanh nhân Yonghong đại diện. Kể từ đó, nội bộ AC Milan phát sinh những hoài nghi về khả năng tài chính của nhóm đầu tư này, ngay cả khi họ chi 200 triệu euro để mua thêm cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.
Trong thư ngỏ gửi cổ động viên được đăng tải trên trang web của CLB, ông Yonghong chia sẻ: “Tôi muốn nhấn cơ hội này (kỷ niệm 1 năm tiếp quản đội bóng) để nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng chúng tôi hoàn toàn cam kết với dự án phát triển AC Milan. Dĩ nhiên là chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phải vượt qua để đạt được mục tiêu đề ra là đưa CLB trở lại nơi nó thuộc về đỉnh cao bóng đá châu Âu”.
Doanh nhân 48 tuổi nói thêm: “Kỷ niệm 1 năm đầu tiên với những kết quả lạc quan, chúng tôi biết rằng đó chỉ mới là sự khởi đầu của dự án mang lại thành công và ổn định cho AC Milan, một dự án mà chúng tôi sẽ theo đuổi cùng với sự đảm bảo thực hiện mọi cam kết tài chính mà chúng tôi đã đưa ra”.
AC Milan đang dần tìm lại phong độ dưới thời HLV Gattuso AFP
Trên thực tế, doanh nhân Trung Quốc đã trải qua 1 năm đầy biến động khi buộc phải đưa ra 1 thông báo hồi tháng 2 để bác bỏ tin đồn ông đã tuyên bố phá sản ở Trung Quốc. Trong khi đó, các công tố viên Ý mở cuộc điều tra về thương vụ mua AC Milan tiếp sau những cáo buộc về những dấu hiệu đáng ngờ của các giao dịch tài chính.
Đối với thành tích đội bóng, sau thời gian chật vật ở giai đoạn đầu, AC Milan đã dẫn tìm lại phong độ dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ AC Milan Gennaro Gattuso. Hiện đội chủ sân San Siro đang tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A và giành được quyền góp mặt trong trận chung kết Cúp Quốc gia Ý gặp Juventus vào ngày 10.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.