'Ông trùm' bán độ lại bị Singapore bắt giữ

06/12/2015 15:44 GMT+7

Singapore vừa ban hành lệnh bắt giữ 'ông trùm' bán độ bóng đá Dan Tan chỉ sau hơn một tuần trả tự do trong vụ án dàn xếp tỷ số các trận đấu trên toàn cầu.

Singapore vừa ban hành lệnh bắt giữ 'ông trùm' bán độ bóng đá Dan Tan chỉ sau hơn một tuần trả tự do trong vụ án dàn xếp tỷ số các trận đấu trên toàn cầu. 
"Ông trùm" Dan Tan bị bắt lại ở Singapore - Ảnh: AFP

Theo Reuters, Bộ Nội vụ Singapore cho biết đã bắt giữ “ông trùm” dàn xếp tỷ số Dan Tan theo một điều luật đặc biệt là giam giữ không thông qua xét xử khi chưa đủ bằng chứng. Cảnh sát Singapore cho hay ông Tan tên thật Tan Seet Eng (51 tuổi) bị bắt về tội "tham gia các hoạt động phạm tội".

Trước đó, ông Tan bị bắt giữ vào tháng 10.2013 do bị cơ quan công tố Ý buộc tội dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu ở quốc gia này để thu lại tiền thắng cược hàng triệu USD. Tuy nhiên, tòa án Singapore hôm 25.11 phải trả tự do cho ông này vì không đủ bằng chứng để buộc tội.

Dẫu vậy, Cảnh sát Singapore buộc phải tiến hành hành bắt giữ lại bắt nguồn từ phản ứng của dư luận và FIFA do lo ngại “ông trùm” có thể sẽ gây nguy hiểm cho xã hội và đe dọa nhân chứng. Theo đó, ông Dan Tan sẽ bị giam giữ vô thời hạn theo đạo luật nói trên. "Cảnh sát xác nhận rằng đã bắt giữ Dan Tan một lần nữa để điều tra về việc có dính líu đến các hoạt động tội phạm hình sự. Cuộc điều tra đang được tiến hành", một tuyên bố của cảnh sát Singapore cho biết. 

Các đường dây cá cược bất hợp pháp ở châu Á dàn xếp tỷ số hàng trăm trận đấu trên thế giới - Ảnh: AFP

Ở vụ bắt giữ trước, "ông trùm" Dan Tan bị công tố viên Ý cáo buộc là chủ mưu các phi vụ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu tại quốc gia này và trên thế giới trong hơn 10 năm qua. Trước đó, “ông trùm” này mang vỏ bọc doanh nhân Singapore cũng bị xét xử vắng mặt ở một tòa án Hungary vì bị buộc tội dàn xép tỷ số 32 trận đấu ở các giải VĐQG của quốc gia này, Ý và Phần Lan. Theo Reuters, đến nay "ông trùm" Dan Tan vẫn một mực bác bỏ cáo buộc và những luật sư của ông này đang tiến hành các thủ tục để kháng cáo. 

Ở diễn biến khác, liên quan đến vụ bê bối tham nhũng FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Ecuador Luis Chiriboga và thư ký Francisco Acosta đã bị cảnh sát quản thúc tại nhà riêng để phục vụ điều tra. Hai người này nằm trong số 16 quan chức FIFA bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố và bắt giữ liên quan đến tội nhận hối lộ gần 200 triệu USD về bản quyền truyền hình, tiếp thị các giải đấu tại khu vực châu Mỹ-Latin như Gold Cup, Copa America và vòng loại World Cup. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.