Ozil bị ép phải rời Real Madrid

04/09/2013 08:31 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Mesut Ozil mới đây tiết lộ lý do chính khiến anh chuyển sang Arsenal là do HLV mới của Real Madrid Carlo Ancelotti không tin tưởng vào khả năng của anh.

(TNO) Tiền vệ Mesut Ozil mới đây tiết lộ lý do chính khiến anh chuyển sang Arsenal là do HLV mới của Real Madrid Carlo Ancelotti không tin tưởng vào khả năng của anh.

>> Chuyển nhượng: Arsenal lập kỷ lục với Ozil, M.U có Fellaini
>> Mesut Ozil được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2012
>> Real Madrid: Không mượn được Siqueira, không cho mượn Coentrao

 
Tờ Bild của Đức khẳng định Real Madrid muốn đẩy Ozil ra đi là để cân bằng tài chính - Ảnh: Bild

Trước đó, khi Arsenal đưa ra thông báo đã có được hợp đồng đắt giá kỷ lục của CLB, hàng loạt tờ báo ở Đức khẳng định Ozil đã bị ép buộc phải rời Real Madrid.

Khi đó, trên tờ Bild đăng tin lý do Real Madrid muốn đẩy Ozil ra đi là để cân bằng tài chính cũng như đội hình của Real Madrid, đặc biệt là sau vụ chuyển nhượng bom tấn của Gareth Bale.

"Real Madrid đã chi ra đến 100 triệu euro để chiêu mộ Bale, nên họ phải tìm cách bù lại bằng khoản khác và đó là Ozil!", một nhận định trên tờ Bild. Ozil đã đầu quân Arsenal với mức giá 50 triệu euro. 

Các suy luận từ tờ Bild không phải không có cơ sở. Mới cách đây hơn 1 tuần, đích thân Ozil đã tuyên bố chắc nịch rằng anh không muốn rời Bernabeu khi lần đầu tiên nghe về sự quan tâm từ Arsenal.

 
Ozil ra đi vì không được HLV Carlo Ancelotti tin tưởng - Ảnh: Marca

Song, tiết lộ từ Ozil cho biết, nguyên nhân anh ra đi còn vì một lý do khác. "Carlo (Ancelotti) đã có buổi nói chuyện với tôi và từ đó tôi hiểu mình cần phải ra đi. Tôi nhận thấy ông ấy không có lòng tin vào tôi. Khi đó, ông ấy còn đưa ra cho tôi 2 chọn lựa là Arsenal và PSG", Ozil nói trên trang Marca.

Bên cạnh đó, Ozil cũng chia sẻ, anh đã chọn đầu quân cho Arsenal sau một cuộc nói chuyện với người bạn thân Per Mertesacker và tiền đạo Lukas Podolski (Arsenal).

Trong khi đó tại Real Madrid, các đồng đội cũ của Mesut Ozil lại bày tỏ sự thất vọng khi "Chúng ta vừa vuột mất một cầu thủ khác biệt", theo lời hậu vệ Sergio Ramos.

"Nếu tôi có quyền quyết định thì anh ấy sẽ là một trong những cầu thủ cuối cùng phải rời khỏi đây. Tuy nhiên, Ozil và Real Madrid đã thực hiện quyết định của mình và tôi chỉ có thể chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất…”, Ramos nói trên trang AS.

 
Mối quan hệ giữa Ozil và các đồng đội tại Real Madrid rất tốt - Ảnh: Reuters

Hậu vệ Aberloa cũng tỏ ra ngạc nhiên không kém Ramos, anh nói: "Anh ấy đã nói lời tạm biệt chúng tôi vào chủ nhật, nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy nói đùa. Ozil rất khác biệt, không có cầu thủ nào trên thế giới giống như anh ấy.

Tôi rất ngạc nhiên, đây là một nỗi hổ thẹn, một mất mát lớn trong phòng thay đồ của chúng tôi, trên cả phương diện thuần bóng đá và phương diện quan hệ cá nhân.

Các CĐV sẽ khó chịu, bởi họ yêu thích anh ấy. Ozil là một hiện tượng và được tất cả mọi người yêu quý. Đây thật sự là một tổn thất lớn".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.