Ozil ra mắt thành công, Arsenal hạ Sunderland 3-1

14/09/2013 23:16 GMT+7

(TNO) Bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Arsenal Mesut Ozil đã có màn ra mắt thành công trên sân The Light của Sunderland. Chính anh là tác giả của đường chuyền giúp Oliver Giroud mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của Pháo thủ thành London.

(TNO) Bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Arsenal Mesut Ozil đã có màn ra mắt thành công trên sân The Light của Sunderland. Chính anh là tác giả của đường chuyền giúp Oliver Giroud mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của Pháo thủ thành London.

>> Ozil sẽ ra sân thi đấu cho Arsenal ngay cuối tuần này
>> Chuyển nhượng: Arsenal lập kỷ lục với Ozil, M.U có Fellaini
>> Arsenal tìm lại chính mình

 
Mesut Ozil (phải) đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo Arsenal - Ảnh: AFP

Người hâm mộ Arsenal đã phải đợi tới hơn nửa tháng mới có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Ozil trong màu áo mới. 

Và không uổng công, khi bản hợp đồng 42 triệu bảng mang tên Mesut Ozil đã có màn ra mắt rất ấn tượng.

Ngay ở phút 11, Ozil khéo léo đón đường mở bóng của đồng đội rồi nhẹ nhàng kiến tạo để Giroud ghi bàn thắng thứ 4 cho Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh.

Tiếp đó, tân binh người Đức còn có thêm 1 đường chuyền dọn cỗ cho Theo Walcott, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Anh lại không hiểm hóc để hạ thủ môn Westwood của Sunderland.

Đó chưa phải là pha chuyền bóng dọn cỗ và kết quả là... hỏng ăn duy nhất của Ozil dành cho Walcott. Ở phút 27, cũng chính Ozil đã có đường chuyền khéo léo cho Walcott trong vòng cấm và một lần nữa Walcott đã phụ lòng đồng đội mới.

Đáng tiếc nhất cho Ozil chính là pha sút phạt ở phút 25. Anh đã có cơ hội ghi tên mình lên bảng điểm nếu như đường bóng (đi sát cột dọc) có độ lực căng thêm một chút nữa.

Ozil chưa có bàn thắng trong ngày ra mắt, nhưng cũng không sao. Chính lối chơi đầy khao khát, có cảm tưởng "Ozil sinh ra để dành cho Arsenal", Ozil đã giúp cho tuyến giữa Arsenal có một trận đấu thăng hoa.

Sau khi bị Sunderland san bằng tỷ số 1-1 từ quả 11m - Gardner thực hiện thành công (phút 49), hàng tiền vệ với sự chỉ huy của Ozil đã khống chế thế trận hoàn toàn, thời gian kiểm soát bóng của Arsenal có lúc lên đến 75% so với 25% của đội chủ sân The Light.

 
Aaron Ramsey lập cú đúp cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Và như thế, Aaron Ramsey, cầu thủ chơi xuất sắc thứ 3 của Arsenal, sau Giroud và Podolski từ đầu mùa, đã có dịp lên tiếng.

2 bàn thắng trong vòng 9 phút (phút 67 và 76) của Ramsey đã thật sự kết liễu Sunderland và mở ra một chương mới cho Pháo thủ cùng Mesut Ozil: Arsenal leo lên vị trí số 1 Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đấu.

Kết quả

Manchester United 2-0 Crystal Palace

Tottenham 2-0 Norwich

Stoke 0-0 Manchester City

Sunderland 1-3 Arsenal

Hull 1-1 Cardiff

Fulham 1-1 West Bromwich Albion

Aston Villa 1-2 Newcastle United

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.