Ozil rực sáng, ‘Pháo thủ’ hạ ‘Quỷ đỏ’ tại Emirates

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2020 07:37 GMT+7

Tác động tích cực của tân HLV Mikel Arteta rốt cuộc cũng đem lại kết quả mỹ mãn cho Arsenal, khi rạng sáng nay 2.1, các “Pháo thủ” đã thi đấu rực sáng để hạ đối thủ mạnh Manchester United (M.U) 2-0 trên sân Emirates để thắp lại hy vọng tranh đua tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Hai bàn thắng đều ghi trong hiệp 1 của Nicolas Pepe phút thứ 8 và Sokratis phút 42. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà tiền vệ Mesut Ozil ghi dấu ấn lớn.
Cựu danh thủ của M.U, trung vệ Rio Ferdinand ca ngợi Ozil trên kênh BT Sport: “Thực sự 18 tháng nay tôi mới lại thấy đích thực là Ozil, và nụ cười của cậu ta”.
Cũng theo Ferdinand: “Việc Ozil thi đấu đầy cảm hứng, và Arsenal cũng bắt đầu thi đấu hiệu quả hơn nhờ sự kỷ luật trong chiến thuật và cấu trúc rất hệ thống mà Arteta mang lại, đã giúp họ có sự tự tin đáng kể. Arsenal đã nhanh và mạnh hơn thấy rõ sau vài trận Arteta đến, và đã bắt đầu gặt hái thành công”.

Ozil (trái) thi đấu đầy hứng khởi giúp tuyến giữa Arsenal lấn át M.U

AFP

Arsenal đã thể hiện sự thay đổi về lối chơi rõ nhất là ở hiệp 1 trận thua ngược Chelsea 1-2 cuối năm ngoái, dù kết quả này không như ý nhưng báo chí Anh và CĐV “Pháo thủ” đều lạc quan.
Thực vậy, ở trận đấu với M.U, Arsenal đã cho thấy sự chắc chắn hơn khi HLV Arteta có thêm sự điều chỉnh ở hàng thủ như đưa tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka trở lại, hay dùng Sokratis, Kolasinac bên cạnh Torreira, cũng như đưa cả tiền vệ Nicolas Pepe đắt giá trở lại đấu chính… tạo nên một “Pháo thủ” thi đấu đầy nhiệt huyết và hiệu quả. 

Bàn thắng sớm của Nicolas Pepe phút thứ 8 giúp Arsenal đầy sự tự tin trước M.U

Reuters

Trong khi đó, M.U thua trận thực ra đã được báo hiệu từ trước trận đấu khi HLV Solskjaer thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến giữa như Pogba, McTominay, trong khi lại sử dụng Lingard đang sa sút phong độ. Vì thế, hàng tiền vệ M.U đã mất hút suốt hiệp 1, trước khi ông Solskjaer đưa Andreas Pereira vào thay ở hiệp 2 thì đã quá muộn với tỷ số thua 0-2 và Arsenal đã không để sai lầm từ trận thua ngược Chelsea xảy ra nữa.
Trận thua này của M.U rất tai hại, vì khiến họ bỏ lỡ cơ hội rất lớn gây sức ép ở cuộc đua tốp 4 khi các đối thủ cạnh tranh như Chelsea bị Brighton & Hove thủ hoà 1-1, Tottenham thua sốc Southampton 0-1 hay Wolverhampton thua Watford 1-2.

M.U thi đấu thiếu hiệu quả, bỏ lỡ luôn cơ hội lớn áp sát tốp 4

Reurers

Vì vậy, Chelsea vẫn giữ được cách biệt hơn 5 điểm trước M.U, và phía sau Tottenham cùng Wolverhampton (lần lượt có 31 và 30 điểm) cũng bám sát. Trong khi đó, ở trận đấu muộn rạng sáng mai (3.1) nếu Sheffield United gây sốc hạ Liverpool thì sẽ qua mặt các đội này để áp sát Chelsea.
Với Arsenal, trận thắng M.U cũng là trận thắng đầu tay của HLV Arteta, và cũng là trận thắng đầu tiên sau 4 trận chỉ hoà (2) và thua (2), nhờ đó leo lên vị trí thứ 10 và cách Chelsea trong tốp 4 cách biệt 9 điểm và ít nhiều cũng còn hy vọng.
Ở diễn biến khác, Man City cũng đánh bại Everton 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Gabriel Jesus, và kết thúc chuỗi 2 trận toàn thắng của tân HLV Ancelotti. Tuy nhiên, Man City vẫn xếp thứ 3 thua 1 điểm sau Leicester thắng Newcastle 3-0.
Kết qủa vòng 21 giải Ngoại hạng Anh:
Brighton & Hove 1 – 1 Chelsea
Burnley 1 – 2 Aston Villa
Newcastle 0 – 3 Leicester City
Southampton 1 – 0 Tottenham
Watford 2 – 1 Wolverhampton
Manchester City 2 – 1 Everton
Norwich City 1 – 1 Crystal Palace
West Ham 4 – 0 AFC Bournemouth
Arsenal 2 – 0 Manchester United
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.