Pato đối đầu Sheva

11/10/2010 09:13 GMT+7

Đêm nay, trận đấu giao hữu giữa Brazil và Ukraine sẽ được tiến hành trên sân vận động Pride Park (sân nhà của Derby County). Đây là lần gặp nhau đầu tiên trong lịch sử giữa hai đội bóng cùng chọn màu vàng là áo truyền thống.

Alexandre Pato (trái, Brazil) đánh giá cao người đồng đội cũ ở Milan, Shevchenko bên phía Ukraine - Ảnh: AFP

Đêm nay, trận đấu giao hữu giữa Brazil và Ukraine sẽ được tiến hành trên sân vận động Pride Park (sân nhà của Derby County). Đây là lần gặp nhau đầu tiên trong lịch sử giữa hai đội bóng cùng chọn màu vàng là áo truyền thống.

Với người hâm mộ Milan, đây là trận đấu giữa hai tiền đạo xuất sắc của họ trong quá khứ và hiện tại. Shevchenko, thần tượng một thời tại San Siro, sẽ đối đầu với Pato, người là chân sút số một của Milan hiện giờ. Khi Milan có kế hoạch bán Shevchenko vào hè 2007, họ đã mua Pato từ cuối năm 2006. Khi Pato đến Milan, chân sút trẻ này vẫn chỉ là một tay học việc và có vài cơ hội được đá cùng đàn anh Shevchenko.

Trước trận tái đấu với đàn anh, Pato nhận xét: “Tôi đã từng chơi với Shevchenko vài lần. Anh ấy nói tiếng Ý rất chuẩn và trao đổi rất nhiều với tôi. Chúng tôi nói nhiều về chuyện chuyên môn và thật hạnh phúc khi đứng cạnh anh trên sân bóng. Shevchenko là một chàng trai dễ mến và giúp tôi nhiều. Tôi cược rằng anh ta sẽ sớm lấy lại phong độ như thời đỉnh cao trong trận đấu này”. Pato cũng cảnh báo các đồng đội không được đánh giá thấp Ukraine: “Ukraine đang trong giai đoạn gặp khó khăn nhưng tôi tin họ sẽ rất nguy hiểm trong trận này vì họ có Shevchenko. Đó là một cầu thủ mạnh mẽ, thông minh, sút tốt cả hai chân và nhạy cảm ghi bàn. Phải thận trọng với anh ta”.

Ukraine đang trong giai đoạn gặp khó khăn nhưng tôi tin họ sẽ rất nguy hiểm trong trận này vì họ có Shevchenko...

Tiền đạo Pato của Brazil

Trong khi đó, Robinho lại không đánh giá cao đối thủ lắm và anh nhận xét: “Trên lý thuyết, trận này khó hơn gặp Iran. Nhưng tất cả phụ thuộc vào chúng tôi sẽ làm gì trong trận này. Nếu chúng tôi chơi tốt và ghi bàn thắng sớm, mọi sự sẽ rất dễ dàng”.

Theo báo chí từ 2 nước, chắc chắn cả Pato và Shevchenko sẽ được đá chính trong trận này. Tờ Globo cho biết trong buổi tập tại Anh, HLV Mano Menezes tiếp tục trọng dụng 3 cầu thủ đang chơi ở thành phố Milan để xây dựng hàng công. Pato sẽ đá trung phong và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Robinho và Coutinho. Đây là những cầu thủ đã gây được ấn tượng tốt trong trận thắng Iran 3-0. Trong 2 trận đấu dưới thời của Menezes, Brazil không cần những ngôi sao lớn như Kaka, Ronaldinho hay Fabiano mà vẫn thắng, không để thủng lưới. Điều đó khiến HLV Menezes càng kiên định trong việc sử dụng những cầu thủ trẻ mà theo ông là lực lượng cho World Cup 2014.

Về phía Ukraine, hình ảnh Shevchenko chính là hình ảnh chung của cả đội. Shevchenko và Ukraine đã qua thời đỉnh cao. Trận hòa Canada vừa qua là lần thứ 100 Sheva khoác áo tuyển quốc gia và anh sẽ giã từ bóng đá sau Euro 2012. Anatoliy Tymoshchuk cũng trở thành cầu thủ thứ 2 của Ukraine đạt mốc khoác áo đội tuyển lần thứ 100 nếu ra sân đêm nay. Trước trận đấu, Tymoshchuk cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị trận này rất kỹ. Nếu có thể chơi nhanh trong 90 phút, tôi nghĩ Ukraine sẽ đạt kết quả tích cực”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.