Paul Scholes đền ơn M.U

18/04/2010 00:09 GMT+7

Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi Paul Scholes đã đáp lại niềm tin của CLB M.U (gia hạn hợp đồng với anh) khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+2 giúp “Man đỏ” hạ gục “Man xanh” (Man.City) 1-0 trong trận derby Manchester lịch sử.

Paul Scholes (giữa) ghi bàn duy nhất cho M.U - Ảnh: AFP

Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi Paul Scholes đã đáp lại niềm tin của CLB M.U (gia hạn hợp đồng với anh) khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+2 giúp “Man đỏ” hạ gục “Man xanh” (Man.City) 1-0 trong trận derby Manchester lịch sử.

Và như vậy, một lần nữa cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố đã phải phân định thắng thua ở những phút đá bù giờ, và cũng thêm lần nữa, kẻ nếm trái đắng vẫn là Man.City. Ở trận lượt đi, họ đã thua M.U 3-4 khi Owen ghi bàn ở phút 90+6, và lần này lại là bàn thắng vào phút 90+2 của Scholes sau quả đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Evra. Cũng thật nghiệt ngã, cả hai bàn thắng quyết định trong 2 lượt đấu mùa này giữa M.U và Man.City đều đến trong lúc mà ai cũng nghĩ kết quả sẽ hòa. Với chiến thắng này, M.U tiếp tục nuôi hy vọng đua tranh chức vô địch với Chelsea trong 3 vòng đấu còn lại.

Trước đó, do tính chất quá quan trọng của trận đấu nên phần lớn thời gian, cả hai đội đều chơi rất thận trọng. M.U dù có sự trở lại của trung phong Rooney và nắm giữ thế trận nhưng vẫn không dám bung hết sức tấn công. Bình luận viên Phil McNulty của BBC Sport, theo dõi trực tiếp trên sân City of Manchester, đánh giá: “Việc HLV Ferguson sử dụng đến 3 cựu binh G.Neville, Giggs và Scholes đủ nói lên điều này. Rõ ràng, M.U đã tính toán đến việc phải giữ bằng được một thế trận cân bằng nhằm tìm khe hở của Man. City rồi mới tung đòn quyết định”. Tổng hợp viên của BBC 5, Jimmy Armfield bình luận thêm: “Ý đồ của HLV Ferguson là giành khu trung tuyến, và họ đã thành công trong phần lớn thời gian trận đấu.

 Không cần phải bàn cãi gì hết, bởi chúng tôi thắng hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là bàn thắng lại đến ở những phút đầy kịch tính như vậy

HLV Ferguson (M.U)

Hãy xem, M.U đã chiếm 56% thời gian cầm bóng, tạo 15 cơ hội, trong đó ít nhất 3 tình huống có thể ghi bàn của Fletcher (phút 4), Rooney (phút 41) và Giggs (phút 45)”. Trong khi đó, Man.City chơi không tồi, nhưng việc tiền vệ kiến thiết Gareth Barry bị kẹt cứng giữa gọng kìm Fletcher, Scholes và Gibson của M.U đã khiến họ có rất ít cơ hội gây nguy hiểm, dù bộ ba Bellamy, Tevez, Adebayor liên tục khuấy đảo hàng thủ M.U. Cơ hội rõ nét nhất mà Man.City có thể ghi bàn ở hiệp 1 là từ cú sút phạt hiểm hóc của Tevez ở phút thứ 9, nhưng đã bị thủ môn Van der Sar xuất sắc bắt gọn. Ngoài ra còn có thêm cơ hội ở phút 86 trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Van der Sar, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Vieira rồi Onouha đều không thành công.

 Thật thất vọng! Bóng đá luôn là vậy. Thật không thể tin được là chúng tôi lại thua ở những thời điểm như thế một lần nữa

HLV Roberto Mancini (Man.City)

Sang hiệp 2, HLV Ferguson quyết định tung Nani vào thay Gibson nhằm gia tăng sức tấn công ở biên; rồi Rooney bị tái phát chấn thương phải nhường chỗ cho Berbatov ở phút 75; và Obertan được tung vào thay Valencia (phút 80). Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Man.City cũng đưa Patrick Vieira vào thay Johnson để quyết giành lại khu trung tuyến, và Wright-Phillips cũng vào thay Adebayor; Ireland thay De Jong. Những sự thay đổi người đó đã mang lại chút hấp dẫn khi tốc độ trận đấu được đẩy cao ở cuối trận, và rồi Scholes đã biết tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Man.City để tung cú đánh đầu quyết định, ghi bàn thắng quý giá giúp M.U giành chiến thắng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.