Paulinho tỏa sáng ở tuyển Brazil: Minh chứng cho tài cầm quân của Tite

24/03/2017 13:19 GMT+7

Tiền vệ Paulinho, người vừa lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Brazil trên sân Uruguay là một minh chứng cho tài cầm quân của HLV Tite.

Sáng nay, tuyển Brazil đã có chiến thắng quan trọng 4-1 trên sân Uruguay tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Chiến thắng này giúp cho Selecao giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 30 điểm, hơn uruguay 7 điểm và khoảng cách đến  vị trí thứ 5 là 10 điểm.
Người ghi nhiều bàn thắng nhất trong chiến thắng vừa qua của Brazil không phải là Neymar hay Roberto Firmino, Philippe Coutinho, những ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng ở châu Âu mà là Paulinho, người khoác áo Quảng Châu Evergrande ở Trung Quốc.
Paulinho từng là một tài năng sáng giá của bóng đá Brazil. Anh khởi đầu sự nghiệp khoác áo Selecao ở Confederations Cup 2013 với danh hiệu Quả bóng đầu giải đấu đó. Sự nghiệp của cầu thủ này cũng sang trang khi anh chuyển từ Corinthians sang Tottenham.
Tuy nhiên, đó là một sai lầm bởi Paulinho không phù hợp với bóng đá Anh. Anh chỉ có 3 lần được ra sân tại Premier League trước khi sang Quảng Châu Evergrande vào năm 2015. Những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết cho cầu thủ này đối với đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, khi mà người ta tưởng chừng như đã quên tên Paulinho thì sự xuất hiện của Tite ở tuyển Brazil đã làm thay đổi mọi chuyện. Tiền vệ này là một nhân tố quan trọng trong đội hình ưa thích của chiến lược gia 55 tuổi.
HLV Tite đã thành công khi đưa Paulinho trở lại tuyển Brazil AFP
Hãy nhìn lại những bàn thắng mà Paulinho ghi được trong trận đấu vừa qua để thấy tại sao Tite lại trọng dụng anh. Bàn thắng đầu tiên là một cú sút trái phá đưa bóng vào góc cao khung thành. 2 bàn thắng còn lại cho thấy sự nhạy bén của tiền vệ 28 tuổi khi có mặt ở những những điểm thuận lợi để ghi bàn.
Đây không phải là dấu ấn duy nhất mà Paulinho để lại kể từ khi anh được triệu tập trở lại tuyển Brazil. Cầu thủ này chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Selecao trong trận đấu với Argentina hồi tháng 11 năm ngoái.
Paulinho có nhạy cảm ghi bàn không thua gì các tiền đạo Reuters
Trong trận đấu với Uruguay, Paulinho cũng thi đấu đủ 90 phút với các cầu thủ đối phương dồi dào thể lực. Điều đó cũng cho thấy anh vẫn giữ được nền tảng thể lực tốt dù đang thi đấu ở giải đấu không có sự cạnh tranh cao như ở Trung Quốc.
Sự tỏa sáng của Paulinho, người tưởng chừng như không còn cơ hội khoác áo tuyển Brazil, một lần nữa cho thấy tài cầm quân của HLV Tite. Và dưới sự dẫn dắt của ông, Selecao vẫn đang băng băng về đích ở vòng loại World Cup 2018 với chiến thắng thứ 7 liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.