Pedro - Thiên tài mới từ La Masia

23/02/2010 08:47 GMT+7

Mùa trước, bộ ba tấn công Messi-Eto’o-Henry ghi hơn 100 bàn giúp Barca phá vỡ các kỷ lục về ghi bàn. Guardiola không ngủ trên thành công, ông bán Eto’o, mua Ibrahimovic về để nâng cấp hàng công.

Mùa này, Pedro (trái) ghi bàn đều đặn cho Barca - Ảnh: AFP

Mùa trước, bộ ba tấn công Messi-Eto’o-Henry ghi hơn 100 bàn giúp Barca phá vỡ các kỷ lục về ghi bàn. Guardiola không ngủ trên thành công, ông bán Eto’o, mua Ibrahimovic về để nâng cấp hàng công.

Nhưng thật ra bộ ba tấn công của Barca không chỉ thay đổi một mắt xích, mà là 2 với sự xuất hiện thường xuyên của Pedro vào vị trí của Henry. Mùa tới, Pedro có lẽ sẽ thay hẳn chỗ của Henry vì có tin đồn giữa Henry với Pep Guardiola có sự bất đồng và chân sút người Pháp sẽ ra đi vào cuối mùa này.

Dù nhỏ con (cao 1m69) nhưng Pedro có cái chân trái tuyệt vời và chân phải không tồi, các cú sút của anh rất uy lực và anh có thể chơi bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Mùa này, dù Henry và Ibra có những giai đoạn dài tịt ngòi nhưng nhờ Pedro, số bàn thắng Barca trên các mặt trận vẫn xuất hiện đều đặn. Pedro ghi 14 bàn trong 29 lần xuất hiện trên sân, trong khi Henry chỉ có 5 bàn trong 27 lần ra sân.   

Pedro sinh ngày 28.7.1987 tại đảo Canary, anh đã từ chối lời mời của đội trẻ Tenerife để khăn gói đến học viện La Masia của Barca tập bóng năm 14 tuổi. Anh trưởng thành dưới bàn tay dìu dắt của Pep ở đội Barca B. Trước khi ông thầy của mình dẫn dắt đội hình 1, Pedro cũng đã được cựu HLV Rijkaard dùng.

Người Catalan rất tự hào với Pedro, một sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Trận Barca gặp Gijon cách đây 2 tuần, 8 cầu thủ từ La Masia đã khoác áo Barca trong đội hình xuất phát. Như các đàn anh Xavi, Iniesta, Pedro là một người rất khiêm tốn.

“Thật khó khăn để có vị trí chính thức khi thấy quanh mình toàn là những siêu sao. Được khoác áo Barca chơi vài phút trên sân đã là đặc ân lớn lắm rồi. Vì thế, tôi luôn cố gắng hết sức mỗi khi có mặt trên sân”, Pedro nói.

Pedro khiêm tốn vậy thôi, chứ anh là người đang giữ kỷ lục mà có lẽ không cầu thủ nào có thể phá được, đó là ghi bàn ở tất cả 6 mặt trận trong 1 năm: Champions League, Liga, Cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp TBN và Cúp các CLB thế giới. Pedro không kén một sân chơi nào hết, cứ vào sân là anh cố gắng ghi bàn.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.