Pele: Tây Ban Nha không bằng tuyển Brazil năm 1970

05/07/2012 10:14 GMT+7

(TNO) Huyền thoại bóng đá Brazil Pepe cho rằng tuyển Tây Ban Nha hiện nay không hay bằng đội bóng quê hương ông hồi năm 1970.

(TNO) Huyền thoại bóng đá Brazil Pepe cho rằng tuyển Tây Ban Nha hiện nay không hay bằng đội bóng quê hương ông hồi năm 1970.

>> Tây Ban Nha và Ý đều được đón tiếp long trọng
>> Iniesta giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012
>> Những chuyện lạ ở Euro 2012

Tuyển Brazil vô địch World Cup 1970
Đội tuyển Brazil giành chức vô địch World Cup 1970 - Ảnh: Reuters

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu tại Euro 2012, Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên giành liên tiếp ba danh hiệu lớn của bóng đá thế giới. Chính vì vậy, đã có rất nhiều quan điểm cho rằng "La Roja" là đội tuyển xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, Pele lại nghĩ khác. Ông cho rằng tuyển Tây Ban Nha hiện nay vẫn chưa thể sánh bằng đội tuyển Brazil hồi năm 1970.

"Nếu chúng tôi còn thi đấu, chúng tôi sẽ chiến thắng trong mọi giải đấu. Đó là điều không cần phải nghi ngờ. Sở dĩ người ta so sánh các đội bóng khác với tuyển Brazil năm 1970 bởi đó là tập thể xuất sắc nhất. Chúng tôi đã trở thành chuẩn mực để người ta so sánh", Reuters dẫn lời Pele.

Đội tuyển Brazil năm 1970 gồm các huyền thoại như Pele, Rivellino, Gerson, Tostao hay Jairzinho đã thi đấu rất ấn tượng tại World Cup năm đó. Họ lên ngôi vô địch thế giới khi đè bẹp tuyển Ý trong trận chung kết với tỷ số 4-1.

Pele cho rằng sở dĩ tuyển Brazil năm 1970 được đánh giá là xuất sắc nhất mọi thời đại là do khi đó họ có trong nhiều ngôi sao hơn so với Tây Ban Nha hiện nay.

"Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tuy nhiên, tuyển Tây Ban Nha hiện nay không thể so sánh với tuyển Brazil năm 1970 về mặt cá nhân. Họ chỉ có 2 hay 3 cầu thủ nổi trội. Trong khi đó, chúng tôi có rất nhiều ngôi sao", Pele nhận xét.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.