Pep Guardiola tuyên chiến Arsene Wenger

17/12/2016 09:38 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, HLV Pep Guardiola tự tin tuyên bố sẽ đánh bại người đồng nghiệp Arsene Wenger trong cuộc chạm trán giữa Manchester City và Arsenal thuộc vòng 17 Premier League diễn ra ngày 18.12 tới.

Pep bước vào cuộc họp báo trước trận đấu một phong cách quân đội. Ông giơ tay, chào theo kiểu nhà binh. Hành động này mang ý nghĩa tôn trọng Arsene Wenger, người được Pep ví như vị chỉ huy.

Guardiola tôn trọng Wenger, nhưng điều đó không có nghĩa sẽ xuất hiện một sự khoan nhượng trên sân Etihad. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Wenger là ông chủ ư? Không. Ông ấy là HLV của Arsenal. Tôi đã xem trên ứng dụng Netflix rất nhiều bộ phim và đó là lý do tại sao nói thế. Chỉ huy và đại tá, tôi sử dụng những người như vậy rất nhiều rồi".
Cũng theo cựu HLV Barcelona, ông tin Wenger đang làm tốt công việc ở Arsenal. Đội bóng thành London dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp sẽ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.  Ngoài ra, Pep cũng lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp trước những chỉ trích không thể giúp Arsenal giành được danh hiệu Premier League trong một thập niên qua.

"Tôi có sự tôn trọng rất lớn với Wenger và ngưỡng mộ cách ông ấy truyền tải triết lý bóng đá vào đội bóng. Wenger cũng rất biết cách mua cầu thủ khi mang về nhiều cái tên xuất sắc", HLV Pep Guardiola nói. 

Trước giờ bóng lăn, truyền thông dự đoán Man City và Arsenal sẽ mang đến cho người xem trận đấu cống hiến. Hai đội có lối chơi khá giống nhau khi tôn thờ bóng đá đẹp và chơi bóng đầy cảm xúc. Tuy nhiên, "Pháo thủ" vì không có những cá nhân xuất chúng như Guardiola từng sở hữu ở Barcelona hay Bayern Munich nên chưa thể gặt hái được thành tựu vang dội.
Cuộc đối đầu giữa Wenger và Guardiola hứa hẹn rất thú vị AFP
Năm ngoái, Bayern Munich của Pep từng thắng Arsenal 5-1 tại Munich (Đức), nhưng thất bại 0-2 trong trận lượt về tại vòng bảng Champions League. Do quá hiểu đối thủ, Pep tin cuộc chạm trán tới đây sẽ rất nảy lửa. "Chúng tôi đã chạm trán Arsenal nhiều lần khi tôi còn dẫn dắt Barcelona và Bayern. Tôi có sự tôn trọng rất lớn cho Wenger".

"Arsenal cũng có chất lượng, những cầu thủ giỏi, nhanh nhẹn và chơi bóng đá tốc độ. Họ có thể phòng ngự rất giỏi và sử dụng các pha phản công đầy hoàn hảo".
Trên bảng xếp hạng, Arsenal đang hơn Man City 1 điểm. "Pháo thủ" đứng thứ ba, còn đội chủ sân Etihad xếp ngay phía sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.