Peru dính bê bối doping trước trận play-off vòng loại World Cup 2018

04/11/2017 07:15 GMT+7

Hy vọng được góp mặt ở World Cup 2018 của bóng đá Peru vừa lung lay dữ dội sau khi tiền đạo đội trưởng Paolo Guerrero bất ngờ nhận án cấm thi đấu 30 ngày do 'kết quả không bình thường' từ một đợt kiểm tra doping và buộc phải vắng mặt ở 2 lượt trận play-off tranh vé đến Nga với New Zealand.

Liên đoàn Bóng đá Peru (FPF) cho biết án cấm thi đấu đối với Guerrero được FIFA ban hành. Điều này đồng nghĩa với chân sút 33 tuổi không thể góp mặt trong đội hình của Peru ở 2 lượt trận play-off với New Zealand vào ngày 11 (trên sân khách) và 15.11 tranh vé đến World Cup 2018. “Chủ tịch FIFA đã thông báo việc kỷ luật cho chúng tôi về việc đình chỉ thi đấu quốc tế 30 ngày đối với Paolo Guerrero”, FPF cho biết trong một tuyên bố hôm 3.11.
Trong khi đó, truyền thông Peru và Brazil (nơi Guerrero đang thi đấu cho CLB Flamengo) cho biết cuộc kiểm tra doping đối với Guerrero được thực hiện sau trận hòa 0-0 trước Argentina ở vòng loại World Cup 2018 - khu vực Nam Mỹ vào ngày 5.10. Theo đó, sau trận đấu này, 2 cầu thủ của mỗi đội được chọn xét nghiệm doping, trong đó tuyển Peru có Guerrero và Edison Flores.
Hy vọng góp mặt ở World Cup 2018 của Peru lung lay dữ dội sau khi Guerrero (trái) bị cấm thi đấu AFP
Fernando Solera - người đứng đầu Ủy ban phòng chống doping của Liên đoàn Bóng đá Brazil, nói với SportTV rằng: “Những gì đang xảy ra bắt nguồn từ kết quả bất thường trong đợt xét nghiệm doping và trong trường hợp này Guerrero chưa bị coi là sử dụng chất kích thích. Nhưng kết quả phân tích bất lợi của Guerrero có thể có trong một loại thuốc chữa bệnh cúm”. Solera cho biết thêm “chưa thể công bố chất cấm nên cầu thủ có quyền tự bảo vệ mình và chứng minh chất bất thường trong kết quả xét nghiệm doping là chất gì”. Trong khi đó, một số kênh truyền thông Peru nghi ngờ về việc Guerrero đã sử dụng cocaine.
Án phạt trên gây sốc đối với người hâm mộ Peru khi Guerrero được xem là thành phần không thể thiếu trong đội hình chiến thuật của HLV Ricardo Gareca. Ngoài kinh nghiệm dày dặn với 84 lần khoác tuyển quốc gia, cựu chân sút của Bayern Munich còn được xem là chân sút xuất sắc trong lịch sử bóng đá Peru và vừa đóng góp 6 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.