‘Phá nát’ chuỗi toàn thắng của Man City, HLV Solskjaer chưa… sướng!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2021 07:36 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã từ chối nhận định M.U đã kích hoạt lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi kết thúc chuỗi 21 trận toàn thắng của Man City bằng chiến thắng 2-0 trong trận derby ở vòng 28.

Bruno Fernandes (phút thứ 2, đá phạt 11m) và Luke Shaw (phút 50) là những người lập công cho M.U ở trận đấu trên sân Etihad kết thúc rạng sáng nay (8.3, giờ VN). Kết quả này giúp M.U rút ngắn khoảng cách với chính Man City (đội đầu bảng) xuống còn 11 điểm và dù có thể cuộc đua danh hiệu đã được khơi lại, nhưng với HLV của M.U thì lại khác.

Shaw ấn định chiến thắng cho M.U

AFP

HLV Solskjaer cho biết nên tạm đừng nói về chiến thắng trong trận derby Manchester sẽ đóng vai trò như một bàn đạp để M.U bắt kịp Man City trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Trả lời Sky Sports, chiến lược gia người Na Uy nói: "Chúng tôi chỉ chơi một trận tại một thời điểm. Man City đang vượt quá xa để chúng tôi có thể nghĩ đến chuyện bắt kịp họ. Họ đã gây áp lực cho chúng tôi rất nhiều, bạn có thể thấy chúng tôi đã thi đấu với một đội bóng rất tốt. Khi bạn ra về với chiến thắng 2-0, một trận giữ sạch lưới và một màn trình diễn như thế này thì bạn rất vui.

Fan Man United 'gáy' mạnh sau chiến thắng ngỡ ngàng 2-0 trước Man City

Mỗi trận đấu đều khác nhau. Chúng tôi mới chỉ quay trở lại và đạt những gì mình muốn. Đó là Anthony Martial của năm xưa. Cho đến 2 giờ trước khi khởi động, tôi không chắc anh ấy có chơi hay không. Hôm nay anh ấy đã tìm lại chính mình, anh ấy thực sự mạnh mẽ với những pha xử lý bóng và rất tích cực”.

Nối thất vọng của Man City

AFP

Trên thực tế, ngoài việc chặn đứng chuỗi 21 trận thắng liên tiếp và 28 trận bất bại của đội quân HLV Pep Guardiola, M.U còn ghi dấu mốc ấn tượng trên sân khách. Đội bóng của Solskjaer đến nay bất bại 22 trận sân khách liên tiếp và chiếm lại vị trí thứ 2 từ Leicester khi Ngoại hạng Anh còn 10 trận.
Mặc dù đã từ bỏ chuỗi 15 trận không thắng tại giải đấu trong trận thua đầu tiên kể từ khi thua Tottenham vào tháng 11, Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất để nâng danh hiệu này lần thứ ba trong bốn mùa giải. Vì vậy, với HLV Solskjaer, đánh bại Man City là cách để M.U chứng minh họ là một đội bóng đang trên đà tiến và đảm bảo một suất trong tốp 4 để giành vé dự Champions Leagua mùa tới.

Chuỗi toàn thắng liên tiếp của Man City (áo xanh) dừng ở còn số 21 trận

AFP

“Chúng tôi phải tích cực, chúng tôi là một đội tích cực. Chúng tôi muốn chơi với nhịp độ cao, nhưng phải phòng ngự tốt, bạn phải phòng thủ để phản công khi khoảng trống xuất hiện. Phải có một tập thể, không đội nào trên bóng đá thế giới có cơ hội đánh bại họ (Man City) mà không phải là một tập thể, một đội khát khao biết bạn phải phòng ngự tốt nhưng cũng phải tích cực trong việc cầm bóng", HLV Solskjaer nhấn mạnh thêm.
Chiến thắng quan trọng trên sân Man City chắc chắn là bàn đạp tinh thần vô cùng lớn để M.U hướng đến cuộc tiếp đón AC Milan trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League vào giữa tuần tới, trước khi trở lại Ngoại hạng Anh đấu với vị khách West Ham. Trong khi đó, dù thất bại, nhưng Man City có thể tiến thêm bước đến ngôi vô địch nếu đánh bại Southampton ở vòng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.