Pha sút 11 m kiểu panenka hời hợt của Aguero trở thành ‘trò lố bịch’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 10:51 GMT+7

Pep Guardiola điên tiết khi Sergio Aguero bỏ lỡ quả phạt đền kiểu panenka với một thái độ được cho là ‘tự tin đến mức lố bịch’, khiến Man City thúc thủ 1-2 trước Chelsea trên sân nhà ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Aguero, người được xem huyền thoại của Man City, sẽ chia tay đội chủ sân Etihad vào cuối mùa giải này. Một loạt “ông lớn” muốn có chữ ký của tiền đạo 32 tuổi người Argentina, trong đó có Chelsea và Barcelona. Trước trận này, Man City đang trên đà đòi lại chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool và cuối cùng cũng đã lọt vào trận chung kết Champions League - nơi họ sẽ đối đầu với Chelsea.
Với việc có thể đăng quang ngay sau trận nếu đánh bại Chelsea trên sân nhà Etihad, sự hiện diện của Aguero sẽ mang nhiều ý nghĩa cho chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Man City. Nhưng Aguero đã phải chịu một cơn ác mộng trong cuộc đụng độ với “The Blues”.

Thủ thành Mendy (Chelsea) chỉ cần với nhẹ tay bắt quả 11 m của Aguero

AFP

Aguero có lẽ hối hận với quyết định của mình

AFP

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Aguero khống chế hỏng đường chuyền dọn cỗ của Gabriel Jesus bên cánh phải để bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cự ly gần. Nhưng Raheem Sterling đã sửa lỗi cho ngôi sao người Argentina khi lao nhanh từ phía sau vào dứt điểm mở tỷ số, suýt chút nữa Aguero té nhào.
Ngay sau đó, Aguero có cơ hội để chuộc lỗi ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 1 khi Billy Gilmour phạm lỗi với Jesus trong vòng cấm địa, giúp Man City được hưởng phạt đền. Cầu thủ người Argentina tự tin bước lên trước trái bóng ở chấm 11 m với cơ hội lớn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Nếu dẫn 2-0 sau hiệp 1, đội quân của Guardiola có thể chuẩn bị ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sớm 3 vòng đấu. Bản thân Aguero cũng sẽ có khoảnh khắc chia tay trọn vẹn khi Guardiola và đồng đội đều muốn anh thực hiện quả phạt 11 m thành công.

Jesus thất vọng khi Man City bỏ lỡ dịp ăn mừng đăng quang sau trận Chelsea

AFP

Thế nhưng, Aguero đã khiến tất cả chửng hửng khi thể hiện sự tự tin quá mức với cú sút kiểu Panenka vào giữa khung thành. Ý đồ của cầu thủ được xem là biểu tượng sân Etihad đã không thành, đến mức thủ thành Edouard Mendy của Chelsea thậm chí chẳng cần phải di chuyển mà chỉ cần đưa cánh tay nhẹ nhàng hứng lấy trái bóng.
Chứng kiến pha sút hỏng của Aguero, hầu hết nhà bình luận bóng đá trên khắp thế giới không khỏi sửng sốt. Một chuyên gia người Pháp nhanh chóng gọi đó là ‘Panenka tồi tệ nhất từng có”. Phát biểu trên Sky Sports, chuyên gia Jamie Redknapp ví nó là một “tình huống dở hơi”, còn Micah Richards (cựu tiền đạo Man City) tiết lộ rằng anh đã “co rúm người” khi xem nó. Redknapp nói thêm rằng, Aguero trông giống như một “cậu bé nghịch ngợm ở trường” sau khi liếc qua Guardiola đang bối rối quay lưng lại với vẻ điên tiết đến nỗi không nói nên lời.

Chelsea (áo xanh đậm) trừng phạt Man City với bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ trận đấu

AFP

Tệ hơn nữa, nếu Aguero ghi bàn, anh sẽ ngang bằng với cựu tiền đạo nổi tiếng của M.U, Wayne Rooney, khi ghi 183 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh cho 1 CLB duy nhất. Đây là lần đầu tiên Aguero bỏ lỡ quả 11 m tại Etihad kể từ khi thủ thành Maarten Stekelenburg (Everton) ngăn cản nỗ lực của anh vào tháng 4.2016.
Ngôi sao người Argentina cùng với Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan và Sterling đã đá hỏng quả tổng cộng 9 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh của Man City mùa này. Sự kiên nhẫn của Guardiola sau đó không còn khi Hakim Ziyech gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở phút 63 nên ông quyết định đưa Aguero khỏi sân và phút 70. Đây là tỷ số buộc Man City không thể ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh ngay sau trận.

HLV Tuchel 2 lần đánh bại Guardiola trong 20 ngày

AFP

Nỗi khổ của Aguero càng lớn hơn khi “The Blues” trừng phạt sai lầm hàng thủ Man City với bàn thắng của Marcos Alonso ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, hoàn tất cú ngược dòng kịch tính cho đội khách. Chiến thắng 2-1 giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 để thắp sáng lại hy vọng tìm một tấm vé dự Champions League mùa tới mà không phải phụ thuộc đến trận chung kết với Man City ở đấu trường này vào cuối tháng.
Trong khi đó, dù khó để vuột chức vô địch do hơn đội nhì bảng M.U 13 điểm, nhưng thất bại này là cú sốc cho Guardiola và CĐV Man City khi họ hụt ăn mừng đăng quang. Nó cũng ít nhiều làm giảm nhuệ khí của Man City trước trận chung kết Champions League bởi vừa bị Chelsea đánh bại ở bán kết Cúp FA cách đây hơn 2 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.