Phán quyết tại Donbass

05/12/2012 04:05 GMT+7

Chỉ cần kiếm được 1 điểm tại Donbass Arena là Juventus sẽ biến Chelsea thành cựu vương.

Chỉ cần kiếm được 1 điểm tại Donbass Arena là Juventus sẽ biến Chelsea thành cựu vương.

Rạng sáng mai, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Donbass Arena, nơi chủ nhà Shakhtar Donetsk đón tiếp Juventus, để chờ xem... Chelsea có đi vào lịch sử với tư cách là đội ĐKVĐ Champions League đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng hay không?

Thật vậy, số phận của Chelsea đang nằm trong tay Shakhtar và Juventus bởi chỉ cần trận đấu tại Donbass Arena kết thúc với tỷ số hòa thì “The Blues” sẽ phải cay đắng rời cuộc chơi, bất kể họ có thắng đậm Nordsjaelland đến mấy đi chăng nữa ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Đây là một tình huống rất dễ xảy ra dù HLV Lucescu luôn miệng khẳng định là Shakhtar của ông sẽ thẳng tay đá bại Juventus và bên phía đội bóng Ý cũng có những tuyên bố tương tự.

Vấn đề nằm ở chỗ muốn thắng là một chuyện, còn có thắng được hay không lại là chuyện khác. Shakhtar có đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa để phục vụ cho mục tiêu giành ngôi đầu bảng E của họ. Tuy nhiên, dù Juventus sẽ gặp nhiều bất lợi từ cái lạnh cắt da tại Ukraine nhưng không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể thắng được họ. Đó là nhờ một hàng phòng ngự kiên cố được HLV Conte xây dựng từ mùa trước và ngày càng hoàn thiện hơn trong mùa này.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Shakhtar, HLV Conte đã lên danh sách 21 cầu thủ với đầy đủ trụ cột, chỉ vắng Pepe, Lucio, Bendtner (đều chấn thương) và Marchisio (bị treo giò). Như vậy, một đội hình rất mạnh, bao gồm Pirlo, Buffon, Bonucci, Chiellini, Vidal, Asamoah..., sẽ xuất trận tại Donbass Arena với mục tiêu mang về cho Juventus ít nhất 1 điểm.

Tương tự, ngoài sự vắng mặt của Luiz Adriano (bị treo giò), Shakhtar cũng có được một đội hình rất mạnh, với những cái tên đáng gờm như Srna, Willian, Rat, Fernandinho, Mkhitaryan... Đây là một đội hình cân bằng trên mọi vị trí, chơi bóng rất nhanh, linh hoạt, đặc biệt đáng gờm trong lối chơi phản công, nhưng cũng rất mạnh mẽ trong phòng ngự khi cần thiết. Ngoài ra, Shakhtar cũng không dễ sụp đổ dưới áp lực nên Juventus khó có thể áp đặt được thế trận.              

Do vậy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ diễn ra với nhịp độ khá cao, cả hai đội thay phiên nhau tạo sức ép và cũng không thiếu sự quyết liệt, đặc biệt là những cuộc tranh chấp ở khu vực giữa sân. Và khi trận đấu kết thúc, phán quyết được đưa ra sẽ hoàn toàn bất lợi cho Chelsea.  

Tỷ lệ cược

6.12, 2 giờ 45: Bayern Munich - BATE Borisov: Bayern chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

Barcelona - Benfica (K+NS trực tiếp): Barca chấp 1 trái, thắng 9

Braga - Galatasaray: Galatasaray chấp đồng nửa, thắng 8

Celtic - Spartak Moscow: Celtic chấp 1 trái, thắng 8

Chelsea - Nordsjaelland (K+ trực tiếp): Chelsea chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

Lille - Valencia: Valencia chấp đồng nửa, thắng 8

M.U - CFR Cluj: M.U chấp nửa, một, thắng 9

Shaktar Donetsk - Juventus (VTV3 trực tiếp): Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.