Pháo lại gầm vang ở Emirates

25/09/2010 09:28 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán, khả năng thắng của Arsenal là 78%, hòa 15% và West Brom thắng là 7% D ù Arsenal không có được danh hiệu trong 5 năm qua song họ vẫn là đội bóng được điều hành tốt nhất nước Anh.

Ông Wenger vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau năm 2014 - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán, khả năng thắng của Arsenal là 78%, hòa 15% và West Brom thắng là 7%

D ù Arsenal không có được danh hiệu trong 5 năm qua song họ vẫn là đội bóng được điều hành tốt nhất nước Anh.

Báo cáo tài chính vừa công bố hôm qua cho thấy Arsenal đạt mức lợi nhuận trước thuế kỷ lục 56 triệu bảng ở mùa bóng trước. Kèm theo đó là việc họ trả sạch số nợ của dự án xây dựng căn hộ cao cấp tại SVĐ cũ Highbury và giảm được đáng kể nợ nần từ việc xây dựng sân Emirates. Do đó, HLV Arsene Wenger sẽ có nhiều khoản tiền mặt để sử dụng trong các kỳ chuyển nhượng tới. Đây là một tin tức lạc quan cho Arsenal trước trận đấu với West Brom vào tối nay. “Chuyển đến một SVĐ mới không phải là việc dễ dàng. Nếu bạn nhìn vào những đội cũng từng làm như thế và vị trí hiện tại của họ, bạn sẽ nhận ra điều đó”, Wenger phát biểu.

Sau chuỗi khởi đầu ấn tượng, nỗi ám ảnh về thói quen để vuột mất chiến thắng ở những phút chót thường thấy tại các mùa giải trước đã bắt đầu quay lại ám ảnh Arsenal trong trận hòa Sunderland 1-1 cuối tuần rồi. Trận thắng Tottenham 4-1 tại Carling Cup mới đây không xua tan được nỗi lo lắng đó, bởi trái với lệ thường, Wenger sử dụng một đội hình khá mạnh so với đối thủ cùng thành phố. Hơn nữa, nếu trận đấu đó không phải ở Carling Cup mà ở Premier League thì Arsenal đã không hề có được chiến thắng trước các cầu thủ trẻ của Tottenham (do không có hiệp phụ, thời điểm họ ghi 3 bàn).

Tương tự, West Brom đã hạ gục Man City 2-1 trong trận đấu mà cả hai đều sử dụng đội hình dự bị. Do đó, kết quả này không có ý nghĩa thực sự ngoài việc lên giây cót tinh thần. Ở Premier League, West Brom dù hồi phục nhanh chóng sau thất bại 0-6 trước Chelsea vào đầu mùa vẫn chưa kiếm được điểm nào mỗi khi thi đấu xa nhà.

Đã 18 trận đấu trên sân khách trôi qua, West Brom chưa có nỗi một chiến thắng. Giáp mặt Arsenal tại Emirates là một thử thách nặng nề cho Roberto Di Matteo và các học trò bởi trong 3 trận gần nhất tại đây, “Pháo thủ” ghi tổng cộng 16 bàn thắng. Khoảng cách giữa họ và West Brom quá lớn đến nỗi việc thiếu vắng Fabregas, Van Persie, Bendtner, Vermaelen và Gibbs vì chấn thương cũng khó lòng khỏa lấp cách biệt. Qua màn trình diễn ở trận gặp Tottenham, tiền vệ trẻ Wilshere đã mang đến hy vọng về một người kế vị Fabregas trong khi Arshavin và Chamakh khá hiểu nhau trên hàng công.

Arsenal có thể có những vấn đề song nó không thường xuất hiện tại Emirates, nơi họ luôn tạo ra hàng tá cơ hội. Vậy nên, West Brom sẽ chịu một sức ép cực lớn và câu hỏi họ thua mấy bàn chỉ phụ thuộc vào việc Arsenal có muốn tiết kiệm sức lực cho trận gặp Partizan Belgrade ở Champions League vào tuần tới hay không mà thôi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.