Pháo lại nổ vang trời

22/03/2010 09:01 GMT+7

Sau khi dễ dàng khuất phục West Ham, các “Pháo thủ” Arsenal bắt đầu nghĩ đến ngày bước lên bục cao nhất ở Premier League. Đã hơn 5 mùa bóng rồi, Arsenal chưa bao giờ chơi tốt như hiện nay.

“Những đứa trẻ nhà Wenger” đã thật sự trưởng thành - Ảnh: AFP

Sau khi dễ dàng khuất phục West Ham, các “Pháo thủ” Arsenal bắt đầu nghĩ đến ngày bước lên bục cao nhất ở Premier League. Đã hơn 5 mùa bóng rồi, Arsenal chưa bao giờ chơi tốt như hiện nay.

Bất chấp áp lực buộc phải thắng để tiếp tục duy trì hy vọng giành ngôi vô địch, bất chấp phải thi đấu ít hơn đối phương một người trong suốt hiệp hai, đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trong trận derby thành London với West Ham. Chiến thắng này đã làm nức lòng những cổ động viên Arsenal. Từ chỗ không được đánh giá cao hồi đầu mùa giải, các “pháo thủ” trẻ đã trưởng thành vượt bậc để bám đuổi quyết liệt M.U và Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

Có thể thấy rõ sự trưởng thành của Arsenal khi phải thi đấu thiếu người nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger không hề nao núng. Thủ môn Almunia xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền của Diamanti, giúp đội nhà giữ vững lợi thế dẫn bàn. Từ đó khiến West Ham phải tấn công, tạo điều kiện cho những pha phản công sắc bén của Arsenal có đất dụng võ.

Chính bản thân HLV Wenger cũng đã công nhận sự trưởng thành của các học trò. “Người ta không thể tin rằng Arsenal là một đội bóng trẻ. Bởi phong cách thi đấu của các cầu thủ hiện nay của chúng tôi là rất chững chạc. Chúng tôi đã có sự trưởng thành vượt bậc trong mùa giải này. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã biết tập trung trong những thời điểm quan trọng. Chúng tôi đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa này. Các học trò của tôi có lợi thế là họ không phải chịu bất kỳ sức ép nào. Với những gì đã làm được cho đến thời điềm này, chúng tôi đã vượt xa sự mong đợi của người hâm mộ”, Wenger phát biểu sau trận đấu với West Ham.

Cùng nhận định với Wenger, đội trưởng Fabregas, người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Arsenal từ chấm 11m cho rằng đội nhà đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ở Premier League. “Có những thời điểm chúng tôi ở vào hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua được. Chính vì vậy, tôi tin rằng chúng tôi có thể giành danh hiệu vô địch”, Fabregas phát biểu trên ESPN.

Chiến thắng trước West Ham cho thấy Arsenal đang đi trên con đường của M.U mùa bóng trước. Đó là dù thất bại trước những đội bóng cạnh tranh như M.U, Chelsea nhưng Arsenal vẫn biết cách vượt qua các đối thủ dưới cơ. Đây không phải là điều dễ thực hiện. Bởi điều đó thể hiện sự ổn định về phong độ của đội bóng. Ở hai vòng đấu tới, Arsenal sẽ gặp Birmingham và Wolves. Đó đều là những đối thủ dưới cơ thầy trò Wenger. Cơ hội để Arsenal tiếp tục có điểm.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.