“Pháo” trượt dốc, “Mèo” ra oai

03/02/2012 03:06 GMT+7

Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 sau trận hòa 0-0 trước Bolton, trong lúc Sunderland nhảy lên hạng 8 nhờ đè bẹp Norwich 3-0.

Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 sau trận hòa 0-0 trước Bolton, trong lúc Sunderland nhảy lên hạng 8 nhờ đè bẹp Norwich 3-0.

Thật khó tưởng tượng một đội bóng luôn phấn đấu để lọt vào top 4 và một đội từng rớt xuống gần khu vực nguy hiểm mà có thể “xích lại gần nhau”. Đó chính là trường hợp của Arsenal và Sunderland sau kết quả ở vòng 23 Premier League diễn ra rạng sáng qua.

Xét về mặt tích cực, Arsenal đã chặn đứng được chuỗi 3 trận thua ở Premier League bằng kết quả hòa không bàn thắng trên sân của Bolton. Tuy nhiên, việc không ghi được bàn thắng, lần đầu tiên kể từ sau thất bại 0-1 trước Man.City vào ngày 18.12.2011, lại đem đến một nỗi thất vọng khác. Không phải “Các pháo thủ” không tạo ra được những tình huống nguy hiểm, nhưng rất tiếc là mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Chẳng hạn, Van Persie hai lần sút bóng dội cột (61’) và xà (80’), Oxlade-Chamberlain thực hiện cú sút trong tình thế thuận lợi nhưng lại mất chân trụ (12’) hoặc vọt xà trong gang tấc (62’), Walcott sút ra ngoài khi đối mặt với thủ môn đối phương (26’)… 

 
Van Persie (phải) tung cú sút… dội xà - Ảnh: AFP 

Không ghi bàn nghĩa là không thể giành trọn 3 điểm và hậu quả là Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 khi cả Liverpool lẫn Newcastle lần lượt “bấm còi” qua mặt sau chiến thắng trước Wolves (3-0) và Blackburn (2-0).

Trên sân Ánh Sáng, Sunderland chỉ cần có 12 cú dứt điểm (so với 16 của Arsenal) với thời gian kiểm soát bóng chỉ là 49% (của Arsenal là 65%) mà vẫn ghi được 3 bàn thắng vào lưới Norwich. Họ giải quyết số phận của trận đấu chỉ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ chơi bóng nhờ hai bàn thắng của F. Campbell (21’) và Sessegnon (28’). Pha đốt lưới nhà của Ayala trong hiệp 2 càng khiến thất bại của Norwich thêm nặng nề.

Rõ ràng Sunderland đã chơi hiệu quả hơn hẳn dưới thời tân HLV O’Neill (chỉ thua 2 trong 11 trận ở các giải), và phần thưởng dành cho những nỗ lực của họ là vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, ngay sau Arsenal dù vẫn kém đối thủ này đến 7 điểm. Sự thăng tiến ngoạn mục của “Mèo đen” khiến những đội bóng bị vượt mặt phải ngao ngán lắc đầu, và bản thân “Các pháo thủ” cũng cần phải dè chừng đối thủ này nếu không muốn mất luôn vị trí thứ 7 một ngày không xa.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.