Pháp - Brazil: Cuộc chạm trán mang tính biểu tượng

26/03/2015 07:28 GMT+7

Đội tuyển Pháp sẽ đón tiếp Brazil tại Stade de France (3 giờ ngày 27.3) trong một trận giao hữu mà mục tiêu của cả hai không gì khác hơn là để chuẩn bị cho tương lai.

Đội tuyển Pháp sẽ đón tiếp Brazil tại Stade de France (3 giờ ngày 27.3) trong một trận giao hữu mà mục tiêu của cả hai không gì khác hơn là để chuẩn bị cho tương lai.

 Tiền đạo Benzema sẽ xuất trận với tư cách thủ quân đội tuyển Pháp - Ảnh: AFP
Tiền đạo Benzema sẽ xuất trận với tư cách thủ quân đội tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Tương lai của “Selecao” gần hơn với Copa America sẽ diễn ra tại Chile trong mùa hè này. Tương lai của “Les Bleus” xa hơn một năm khi họ giữ vai trò chủ nhà vòng chung kết Euro 2016.

Pháp vẫn do HLV Deschamps dẫn dắt và qua những cuộc thử nghiệm trong 6 trận giao hữu kể từ sau Brazil 2014, “The Blues” vẫn duy trì được thành tích bất bại, trong đó có những chiến thắng trước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thụy Điển.

Trong khi đó, HLV Dunga đã quay trở lại cầm lái con tàu Brazil sau thảm họa ở vòng chung kết World Cup 2014. “Selecao” đã có dấu hiệu hồi sinh qua 6 chiến thắng liên tục trong các trận giao hữu, ghi được 14 bàn mà chỉ để thủng lưới đúng 1 lần.

Thế nhưng, điều đáng tiếc là hai bên đều sẽ vắng một số ngôi sao như Pogba, Lloris, Cabaye... của Pháp và Luiz, Ramires, Alves, Hulk... của Brazil vì nhiều lý do. Những gương mặt mới đã được triệu tập như Zouma, Fekir của Pháp hay Fabinho, Paulista, Grohe của Brazil để phục vụ cho việc thử nghiệm.

Benzema, với cương vị thủ quân, sẽ dẫn dắt “Les Bleus” chống lại “Selecao” của đội trưởng Neymar. Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện, HLV Deschamps sẽ tái ngộ bại tướng dưới tay ông ở trận chung kết World Cup 1998 khi cả hai đều là thủ quân ở đội tuyển của họ.

Với Neymar, “đây sẽ là trận đấu ở trình độ rất cao và là một cuộc thử nghiệm tốt”, trong khi với HLV Deschamps thì “đó là trận đấu có uy tín, mang tính biểu tượng”. Cuộc chạm trán này biết đâu sẽ tái hiện hình ảnh hào hùng của hai đội 17 năm về trước.

Tỷ lệ cược: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

Nam Khang

 >> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: 'Gái gọi' làm hỏng tuyển Pháp
 >> Tuyển Pháp đánh bại Tây Ban Nha tại Stade de France
 >> Ribery giã từ tuyển Pháp
 >> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: ‘Kẻ thù’ của bóng đá Brazil
 >> Brazil vượt qua Argentina trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.