Pháp hạ Nga trong trận đấu nhiều cảm xúc

30/03/2016 06:36 GMT+7

Pháp tiếp tục có bước chạy đà hoàn hảo cho EURO 2016 khi đánh bại vị khách Nga với tỷ số 4-2 trong trận đấu xen lẫn nhiều cảm xúc ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

Pháp tiếp tục có bước chạy đà hoàn hảo cho EURO 2016 khi đánh bại vị khách Nga với tỷ số 4-2 trong trận đấu xen lẫn nhiều cảm xúc ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

Hạ Nga, Tuyển Pháp khép lại loạt trận giao hữu với thành tích toàn thắng - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu đầu tiên của Pháp trên sân Stade de France (nơi dự kiến tổ chức khai mạc và bế mạch EURO 2016) kể từ vụ khủng bố Paris vào ngày 13.11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng. Trước mối lo ngại khủng bố, các công tác an ninh bảo vệ cho trận đấu này được siết chặt khi 1.200 cảnh sát với súng máy được tăng cường cho trận đấu cũng như các CĐV đều bị kiểm tra khắt khe trước khi vào sân.

Thật vậy, trước khi trận đấu khởi tranh, mối lo khủng bố lại được chia sẻ khi tất cả những ai có mặt trên sân Stade de France đều giành 1 phút tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ nổ bom tự sát ở thủ đô Brussels (Bỉ) hồi tuần trước lấy đi sinh mạng của 35 người. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi khởi đầu trận đấu vang lên, những mối lo đều chợt tan biến khi chủ nhà Pháp có màn trình diễn tuyệt vời.

Cảnh sát được tăng cường để đảm bảo an ninh cho trận đấu trước mối lo ngại khủng bố - Ảnh: Reuters

So với trận thắng Hà Lan 3-2 vào tuần trước, HLV Didier Deschamps có 4 sự điều chỉnh nhân sự, trong đó đáng chú ý là Andre-Pierre Gignac xuất trận thay cho Olivier Giroud. Sự thay đổi này không làm hàng công của chủ nhà Pháp suy giảm sức mạnh khi các học trò của HLV Deschamps vượt lên dẫn trước 2-0 trước giờ nghỉ giải lao và đều in dấu giày của chân sút Gignac.

Theo đó, chỉ sau 9 phút khai cuộc, tiền vệ N'Golo Kante tự mừng sinh nhật lần thứ 25 cho mình với một cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Igor Akinfeev (Nga) sau một pha phối hợp ăn ý với Antoine Griezmann và Gignac. Đến phút 38, Pháp nhân đôi cách biệt và Gignac là người lập công với tình huống chạy cắt mặt đánh đầu chính xác.

N'Golo Kante (giữa) ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển Pháp vào ngày sinh nhật 25 của mình - Ảnh: AFP

Đội chủ nhà EURO 2016 vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và hàng công tiếp tục để lại dấu ấn trong hiệp 2 với sự cơ động, lối chơi kỹ thuật, tốc độ của Dimitri Payet và Griezmann. Tuy nhiên, HLV Deschamps có lẽ chưa thể hài lòng với hàng phòng ngự. Theo đó, ở phút 56, sự lơi lỏng của hàng thủ của Pháp đã giúp Alexander Kokorin thoải mái bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2 từ một pha đá phạt bên cánh phải.

Dẫu vậy, chỉ 8 phút sau đó, khoảng cách 2 bàn lại được chủ nhà tái lập với một cú sút phạt ghi bàn điệu nghệ của Payet từ khoảng cách gần 30m. Với bàn thắng đẹp mắt này, tiền vệ đang chơi cho West Ham chắc chắn sẽ giành được một vị trí trong đội hình của HLV Deschamps tại EURO 2016 trên sân nhà.

Với pha sút ghi bàn đẹp mắt, Payet chắc chắn sẽ có một vị trí ở EURO 2016 - Ảnh: AFP

Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn tiếp diễn sau đó khi Yuri Zhirkov thắp lại hy vọng cho Nga với pha lập công rút ngắn điểm số ở phút 68. Tuy nhiên, hy vọng làm cuộc ngược dòng của đội bóng chủ nhà World Cup 2018 bị dập tắt sau một pha độc diễn vượt qua cả thủ thành tuyển Nga và ghi bàn của Kingsley Coman ở phút 76, ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Pháp.

Chiến thắng trước Nga không những giúp Pháp hoàn tất loạt trận giao hữu thành công với thành tích toàn thắng mà đoàn quân của HLV Deschamps còn cho thấy họ xứng đáng được đánh giá là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2016. 

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Thụy Điển 1 - 1 CH Czech
Thụy Sỹ 0 - 2 Bosnia-Herzegovina
Đức 4 - 1 Ý
Bồ Đào Nha 2 - 1 Bỉ
Anh 1 - 2 Hà Lan
Pháp 4 - 2 Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.