Pháp, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng tại Champions League

30/08/2012 06:23 GMT+7

(TNO) Các đại diện của Ligue 1 và La Liga đã thi đấu thành công tại vòng play-off Champions League mùa giải 2012-2013 để tiếp tục góp mặt tại vòng bảng.

(TNO) Các đại diện của Ligue 1 và La Liga đã thi đấu thành công tại vòng play-off Champions League mùa giải 2012-2013 để tiếp tục góp mặt tại vòng bảng.

>> Malaga thăng hoa
>> Chuyện lạ mang tên Malaga
>> Ligue 1 không có đội mạnh!

Lille giành quyền vào vòng đấu bảng Champions League 2012-2013
Niềm vui của các cầu thủ Lille sau khi giành chiến thắng trước Copenhagen - Ảnh: Reuters

Trong lượt trận diễn ra rạng sáng nay (30.8, giờ VN), Lille, đội xếp thứ ba Ligue 1 mùa giải trước đã đánh bại Copenhagen với tỷ số 2-0 trong hiệp phụ, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Thất bại 0-1 trên sân khách hồi tuần trước khiến cho Lille không còn cách nào khác là phải tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Họ hoàn toàn lấn lướt đối phương trong suốt 90 phút của trận đấu.

Tuy nhiên, sự kiên cường của các cầu thủ Copenhagen khiến cho đại diện của Ligue 1 chỉ ghi được một bàn thắng nhờ công của Lucas Digne ở cuối hiệp 1. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng các cầu thủ Lille không thể tận dụng thành công.

Phải đến cuối hiệp phụ thứ nhất, Tulio de Melo mới có thể ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Lille Metropole.

Chiến thắng này đã giúp cho Lille có mặt ở vòng bảng Champions League. Đây là một thành tích không tồi đối với đội bóng này, bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, họ đã mất ngôi sao Eden Hazard vào tay Chelsea.

Malaga giành quyền có mặt tại vòng bảng Champions League 2012-2013
Malaga (trái) vượt qua Panathinaikos để góp mặt ở vòng bảng - Ảnh: Reuters

Tương tự như Ligue 1, La Liga cũng đã bảo toàn được lực lượng. Trong lần đầu tiên dự Champions League, Malaga tỏ ra không hề bỡ ngỡ và có được thắng lợi chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận trước Panathinaikos.

Sau khi giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã cầm hòa thành công Panathinaikos trong trận lượt về diễn ra trên đất Hy Lạp. Kết quả này giúp cho Malaga cùng Real Madrid, Barcelona và Valencia có mặt ở vòng bảng.

Đó sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho Malaga trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính sau khi các ông chủ Ả-rập không tiếp tục đầu tư nữa.

Trong khi đó, Bundesliga sẽ chỉ có 3 đại diện tại vòng bảng, sau khi Monchengladbach bị Dynamo Kiev loại với tổng tỷ số 4-3. Thất bại 1-3 ở lượt đi, đội bóng Đức đã thi đấu rất nỗ lực trong trận lượt về.

Tưởng chừng như Monchengladbach đã có thể lội ngược dòng khi có được hai bàn thắng ở các phút 70 và 78 nhờ pha đá phản lưới nhà của Yevhen Khacheridi cùng pha lập công của Juan Arango. Thế nhưng, ở cuối trận, Brown Ideye đã lập công, giúp Dynamo Kiev giành quyền đi tiếp.

Kết quả lượt về vòng play-off Champions League

Ironi Kiryat Shmona 1 - 1 BATE Borisov (chung cuộc: 1-3)

Anderlecht 2 - 0 Limassol (chung cuộc: 3-2)

Udinese 1 - 1 Braga (chung cuộc: 2-2, Braga thắng luân lưu 5-4)

Maribor 0 - 1 Dinamo Zagreb (chung cuộc: 1 -3) 

Panathinaikos 0 - 0 Malaga (chung cuộc: 0-2)

Celtic 2 - 0 Helsingborg (chung cuộc: 4-0)

Fenerbahce 1 - 1 Spartak Moscow (chung cuộc: 2-3)

Dynamo Kiev 1 - 2 Monchengladbach (chung cuộc 4-3)

Cluj 1 - 0 Basel (chung cuộc: 3-1)

Lille 2 - 0 Copenhagen (chung cuộc: 2-1)

* Đội in đậm giành quyền vào vòng bảng

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.