Philippines gửi “chiến thư” đến chủ nhà Thái Lan

20/11/2012 19:41 GMT+7

(TNO) Vừa đặt chân đến Bangkok (trưa 20.11), HLV Michael Weiss của tuyển bóng đá Philippines đã bày tỏ tham vọng muốn thắng chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn của bảng A AFF Cup 2012 vào ngày 24.11.

(TNO) Vừa đặt chân đến Bangkok (trưa 20.11), HLV Michael Weiss của tuyển bóng đá Philippines đã bày tỏ tham vọng muốn thắng chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn của bảng A AFF Cup 2012 vào ngày 24.11.

>> Ứng viên vô địch Philippines
>> Philippines mất thủ thành Neil Etheridge ở AFF Cup 2012
>> Philippines tuyên bố vô địch AFF Cup  

 
Tuyển Philippines đang sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch nhất Đông Nam Á - Ảnh: AFF Cup

Theo thông tin từ báo giới Philippines, đội tuyển nước này đến Thái Lan với tổng cộng 27 cầu thủ. Sau 4 ngày tập luyện, 5 cầu thủ sẽ bị loại trước khi đăng ký danh sách 22 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2012.

“Chúng tôi sẽ có bốn ngày trước trận gặp Thái Lan để làm quen mọi thứ và các cầu thủ sẽ tập luyện ở cường độ cao. Toàn đội sẽ tập trung vào các bài phối hợp nhỏ và đặc biệt là những pha phối hợp phản công. Một một số cầu thủ sẽ phải chứng tỏ mình một lần nữa để được góp mặt trong danh sách cuối cùng tham dự giải đấu”, HLV Weiss nói với tờ ABS-CBN.

Theo nhà cầm quân người Đức, trận đấu với Thái Lan đặc biệt quan trọng vì có thể quyết định tham vọng của tuyển Philippines trong hành trình vào bán kết, thậm chí là chung kết.

HLV Weiss nhấn mạnh: “Tôi không muốn dự đoán vì nó chẳng giúp ích gì cho tôi. Chúng tôi phải thắng Thái Lan hoặc ít nhất là một trận hòa, đó mới là điều quan trọng”.

Trên thực tế, chủ nhà Thái Lan đánh giá rất cao một Philippines đang thách thức các đối thủ ở Đông Nam Á với nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng. Thậm chí, tuần trước HLV Winfried Schafer của Thái Lan phải thân chinh đến Cebu để xem và ghi chép trận giao hữu Philippines thắng Singapore 1-0.

 
HLV Michael Weiss đặt mục tiêu phải thắng chủ nhà Thái Lan trong trận mở màn - Ảnh: AFF Cup

Tuy nhiên, HLV Weiss tỏ vẻ không quan tâm đến việc bị “lộ” bài sau sự có mặt bất ngờ của Schafer. “Tôi biết HLV của Thái Lan đã có mặt ở trận đấu đó, nhưng nên nhớ rằng chúng tôi có thể bổ sung thêm 7 cầu thủ mới trong 4 ngày tới. Vì vậy, ông ấy sẽ không biết ai sẽ được ra sân ngay từ đầu. Hơn nữa, chúng tôi sẽ còn cải thiện lối chơi từ trận đấu đó khi đội hình chơi quá thấp và không gây nhiều áp lực cho Singapore”, HLV Weiss nói thêm.

Hiện tại, ngoài 27 cầu thủ đến Thái Lan, Philippines còn có thể được tăng cường thêm nhiều cầu thủ nhập tịch xuất sắc trong danh sách chính thức nếu việc đàm phán nhả cầu thủ giữa Liên đoàn Bóng đá nước này với các đội bóng nước ngoài thành công.

Theo thông tin mới nhất từ ABS-CBN, tiền vệ Paul Mulders (CLB ADO Den Haag, Hà Lan), hậu vệ trái Dennis Cagara (Karlsruher SC, Đức) dự kiến sẽ kịp góp mặt trong danh sách tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2012 cùng hậu vệ đa năng Jerry Lucena (Esbjerg fB, Đan Mạch).

Trong khi đó, các cuộc đàm phán để có được sự phục vụ của tiền vệ Angel Guirado (Salgaocar F.C, Ấn Độ) và 2 thủ thành xuất sắc Neil Etheridge (đang được Fulham cho Bristol Rovers mượn) và Roland Muller (MSV Duisburg, Đức) cũng đang ở giai đoạn nước rút.

Kết quả các cuộc đàm phán không những nhận được sự chú ý của người hâm mộ Philippines mà các đối thủ như Thái Lan hay Việt Nam cũng rất quan tâm, bởi nếu có sự góp mặt của các cầu thủ nói trên, Azkals (biệt danh của tuyển Phillipines) sẽ còn mạnh lên gấp nhiều lần.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.