Phó chủ tịch CLB M.U, Ed Woodward bán nhà… sợ CĐV ‘Quỷ đỏ’ lại quậy phá

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2020 14:34 GMT+7

Một công ty bất động sản ở Anh vừa niêm yết và rao bán giá 2 triệu bảng với căn biệt thự có 5 phòng ngủ của ông Ed Woodward, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CLB Manchester United (M.U).

Căn biệt thự của ông Ed Woodward nằm ở Knutsford, thuộc thị trấn Cheshire, cách khoảng hơn 22km về phía tây nam của TP.Manchester. Nơi đây từng bị giới CĐV M.U kéo đến phản ứng hồi đầu năm nay, do CLB không mua sắm cầu thủ.
Nhưng sau sự kiện đó, M.U đã mua về tiền vệ Bruno Fernandes với giá tới 67,6 triệu bảng và làm lắng dịu tình hình, cũng như sự có mặt của ngôi sao Bồ Đào Nha này giúp “Quỷ đó” thi đấu thăng hoa để cuối mùa vào tốp 3 Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, ở mùa bóng đang diễn ra, M.U lại không mua sắm gì nhiều (mới có mỗi Donny van de Beek), và trận ra quân còn thua sốc Crystal Palace 1-3 khiến giới CĐV “Quỷ đỏ” một lần nữa lại sôi sùng sục sự tức giận.
Và cũng lại một lần nữa, ông Ed Woodward bị “kêu réo” chính là nguyên nhân cản trở khiến M.U không chi tiền mua sắm cầu thủ. Ông Ed Woodward còn mới bị cựu danh thủ của M.U là Patrice Evra đã lên mạng xã hội chỉ trích quá “ngây thơ”, hay cả tin người ngoài CLB và dễ dàng bị giới đại diện cầu thủ xoay vòng vòng.

Nhà riêng của ông Ed Woodward bị CĐV M.U quá khích kéo tới quậy phá đầu năm nay

Chụp màn hình The Sun

Giới CĐV M.U cũng cho rằng cách làm việc của ông Ed Woodward đang khiến đội nhà càng lụn bại hơn, dù ông này cho rằng việc tiết kiệm chi tiêu mua sắm cầu thủ là có nguyên do vì CLB cần cân đối tài chính do mất doanh thu nghiêm trọng vì đại dịch gây ra.
Tuy nhiên, nhiều CĐV M.U cho rằng đây chỉ là lời bao biện của ông Ed Woodward, vì nếu thiếu tài chính thì tại sao CLB không tìm cách bán đi rất nhiều cầu thủ đang dư thừa như Mata, Rojo, Jones, Lingard, Smalling, Andreas hay Dalot để thu lại chi phí mua sắm.
Số cầu thủ này rất ít được HLV Solskjaer sử dụng kể cả ngồi dự bị, trong khi CLB M.U vẫn phải trả lương đều đặn cho họ, theo thống kê từ tờ The Sun tổng cộng tới 26 triệu bảng/năm.

Sự cố này có thể lập lại, và dữ dội hơn, khiến ông Ed Woodward e ngại và quyết định bán nhà để tránh sự tức giận của CĐV M.U

Chụp màn hình

Vì cách làm kỳ lạ này đã làm gánh nặng tài chính của CLB ngày càng nặng hơn. Do đó, thời gian tới đây nếu M.U lại sa sút và không mua ngôi sao nào mới, sẽ rất dễ khiến giới CĐV M.U quá khích lại kéo tới nhà riêng ông Ed Woodward phản đối.
Báo chí Anh cho biết, có thể vì lo ngại chuyện xấu này xảy ra, ông Ed Woodward đã sớm rao bán căn biệt thự của mình, tránh sự rắc rối từ CĐV M.U nếu lần này phản ứng sẽ còn dữ dội hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.