Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân

03/12/2014 06:40 GMT+7

(TNO) Marseille vuột cơ hội củng cố ngôi đầu bảng sau khi để đội bóng yếu hơn Lorient cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.12, giờ VN).

(TNO) Marseille vuột cơ hội củng cố ngôi đầu bảng sau khi để đội bóng yếu hơn Lorient cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.12, giờ VN).

>> Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm
>> Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám
>> Chủ tịch CLB Marseille bị bắt

Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân-1
Payet là người mở tỷ số cho Marseille - Ảnh: Reuters

Sau cú đúp chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục, Marseille tiếp tục là tâm điểm trong chuyến hành quân đến sân Stade du Moustoir của Lorient, đội đang gồng mình ở nhóm cuối bảng.

Ở trận này, HLV Marcelo Bielsa tung ra sân đội hình khá lạ lẫm 5-1-3-1, nhưng Marseille vẫn kiểm soát khá tốt trận đấu. Ưu thế sớm được đội bóng thành phố cảng Pháp chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 32 sau khi tiền vệ Dimitri Payet thực hiện một pha solo bên cánh trái đi qua 2 hậu vệ Lorient trước khi tung cú sút về góc phải hạ gục thủ thành Benjamin Lecomte.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ duy trì trong 5 phút sau một sai lầm của thủ thành đội trưởng Steve Mandanda với một pha phạm lỗi Benjamin Jeannot trong vòng cấm. Người thực hiện thành công quả phạt chấm 11m là tân binh Jordan Ayew, người bị Marseille bán đi ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân-2
Gignac (9) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters

Đoàn quân của HLV Bielsa tiếp tục chiếm thế thượng phong ở hiệp 2 với hàng tá cơ hội được tạo ra trước khung thành của Lorient. Tuy nhiên, trong một ngày kém may, Andre-Pierre Gignac (chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 với 11 bàn) lại vô duyên một cách khó hiểu trước những cơ hội mười mươi ở phút 60, 72 và 82.

Ngoài Gignac, hậu vệ Benjamin Mendy (phút 50), Michy Batshuayi (phút 80 và 86) cũng góp phần làm nên một ngày phung phí cơ hội một cách luyến tiếc của Marseille.

Hòa 1-1, Marseille (35 điểm) đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch Paris Saint Germain (33 điểm), đội sẽ gặp Lille trong loạt trận đấu muộn. Sau trận đấu, HLV Bielsa phàn nàn về mặt cỏ nhân tạo đã gây không ít khó khăn cho đội khách. 

Ở các trận đấu còn lại, đương kim á quân AS Monaco đã có một trận đấu tuyệt vời đánh bại chân sút của mình Lens với tỷ số 2-0. Ở trân khác, chủ nhà Nantes vuột cơ hội nhảy vào top 4 khi bất ngờ gục ngã 1-2 trước Toulouse.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.