Phút suy tư của HLV Zidane trước ‘trận đánh’ lớn của Real Madrid trước Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
04/05/2021 20:44 GMT+7

Sau buổi tập đầu tuần này, HLV Zidane gút danh sách 23 cầu thủ Real Madrid lên đường sang London để đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge lúc 2 giờ rạng sáng 6.5, ở lượt về bán kết Champions League .

Tuy nhiên theo tờ Marca, HLV Zidane dù đặt mọi quyết tâm chơi trận sống mái với Chelsea, nhưng lại đang hết sức suy tư trước tình hình chấn thương tại Real Madrid.
Trong trận lượt đi trên sân nhà Real Madrid bị Chelsea thủ hòa 1-1, buộc thầy trò HLV Zidane phải giành chiến thắng hoặc tìm một kết quả hòa có tỷ số cao hơn lượt đi thì mới có suất vào chung kết.
Tuy nhiên, vấn đề của Real Madrid một lần nữa đang khiến những suy tính của HLV Zidane có thể gặp trở ngại, đó là vấn nạn chấn thương khi trung vệ Raphael Varane vắng mặt, còn các hậu vệ Dani Carvajal và Lucas Vazquez nghỉ hết mùa. Đây là những trường hợp chấn thương mới nhất, góp phần vào kỷ lục không vui vẻ gì của Real Madrid trong mùa này khi đến giờ đã có tổng cộng tới 58 ca chấn thương xảy ra.
Hàng thủ Real Madrid vì thế trở nên chênh vênh và HLV Zidane đang thực sự đau đầu với giải pháp sử dụng 4 hậu vệ hay 5 người bao gồm 3 trung vệ còn lại là Nacho Fernandez, Eder Militao và Sergio Ramos, theo tờ Marca.

Real Madrid gút đội hình 23 cầu thủ sang London đại chiến với Chelsea

Real Madrid/twitter

Tin tốt cho HLV Zidane là hậu vệ biên Ferland Mendy kịp bình phục để theo chân toàn đội Real Madrid đến London, ngoài ra giờ chót còn có thêm Marcelo và Fede Valverde cũng góp mặt. Vì thế, khả năng HLV Zidane sẽ sử dụng đội hình 5 hậu vệ với 3 trung vệ cùng 2 hậu vệ biên.
Mặc dù vậy, theo tờ Marca thì câu hỏi về phong độ của trung vệ Sergio Ramos vừa trở lại sau chấn thương sẽ là bài toán khó cho HLV Zidane. Bên cạnh đó, còn có một lựa chọn khác thay thế Ramos nếu không đảm bảo, đó là sử dụng hậu vệ phải Alvaro Odriozola, cũng từng chơi trung vệ. 

Trung vệ Sergio Ramos (giữa) vừa trở lại sau chấn thương khiến HLV Zidane có thể đắn đo khi sử dụng

AFP

Ở mặt trận tấn công, bộ ba tiền vệ Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric là không thể thay thế bên cạnh tiền đạo Karim Benzema. Ngoài ra, cũng theo tờ Marca, HLV Zidane có thể tạo một bất ngờ lớn cho Chelsea đó là sử dụng tiền vệ Eden Hazard ngay từ đầu thay vì là Marco Asensio hoặc Vinicius Junior.
Nhưng bất kể thế nào, thì đây chính là lúc HLV Zidane cần thể hiện khả năng thực sự của mình để giúp Real Madrid vượt qua Chelsea để vào chung kết Champions League, nếu không mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.