Pirlo định ngày chia tay tuyển Ý

04/05/2013 07:08 GMT+7

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu của đội tuyển Ý Andrea Pirlo vừa thông báo sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014.

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu của đội tuyển Ý Andrea Pirlo vừa thông báo sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014.

>> Pirlo ghiền chơi game PlayStation
>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea
>> Platini ủng hộ Pirlo giành Quả bóng vàng 2012

Pirlo định ngày chia tay tuyển Ý
Pirlo sẽ thôi khoác áo tuyển Ý kể từ sau World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Sau hơn 11 năm chinh chiến cùng đội tuyển đất nước hình chiếc ủng ở nhiều giải đấu, Pirlo chia sẻ anh cảm thấy sắp đến lúc nên dừng lại để dành vị trí cho lứa cầu thủ trẻ.

“World Cup 2014 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với tuyển Ý. Sau đó tôi sẽ lùi lại phía sau để dành nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ phát triển. Việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia đã giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm, danh hiệu và sự ủng hộ của người hâm mộ trên khắp thế giới. Đặc biệt chức vô địch World Cup 2006 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”, Pirlo chia sẻ trên Gazzetta dello Sport.

Quyết định này của Pirlo chắc chắn sẽ làm rất nhiều người hâm mộ tuyển Ý cảm thấy nuối tiếc. Anh bắt đầu thi đấu cho tuyển Ý từ năm 2002 và trong hơn 11 năm cống hiến anh đã có 97 lần ra sân với 11 bàn thắng.

Bên cạnh phong cách thi đấu nghệ sĩ, anh còn được biết đến như là nguồn cảm hứng trong những pha tấn công, người dẫn dắt lối chơi của "Azzurri".

Nhắc đến chiến thắng của Ý tại World Cup 2006, người ta không thể quên một Pirlo âm thầm nhưng có những đường chuyền vô cùng tinh tế, người luôn để lại dấu ấn phía sau mỗi pha lên bóng của đội tuyển áo thiên thanh.

Sau World Cup 2014, có lẽ rất lâu nữa tuyển Ý mới tìm lại được và người hâm mộ mới thôi nhớ về một “chàng nghệ sĩ” Pirlo với những pha “vẽ” bóng trên sân.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.