Pirlo không từ chức dù Juventus và Ronaldo đối mặt mùa giải 'thảm họa'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2021 19:13 GMT+7

HLV Andrea Pirlo nhận toàn bộ trách nhiệm và quyết không từ chức sau thất bại 0-3 trước AC Milan trên sân nhà ở vòng 35 Serie A khiến ‘Bà đầm già’ có nguy cơ không có vé dự Champions League mùa tới.

Bianconeri thực sự có nguy cơ vắng mặt trong tốp 4 Serie A mùa này, và điều đó có thể là thảm họa cho tương lai của Juventus, ngay cả khi có cuộc nổi loạn hình thành giải ly khai European Super League (ESL).

Ban lãnh đạo Juventus đang bị bủa vây bởi những chỉ trích

AFP

Ở trận thua AC Milan rạng sáng nay (10.5, giờ VN), Juventus đã thể hiện bộ mặt rất thất vọng khi thủ thành đối phương Gianluigi Donnarumma hầu như không có pha cản phá nào, trước khi phơi áo sau 3 bàn thắng của Brahim Diaz, Ante Rebic và Fikayo Tomori. Trong một trận đấu mà siêu sao Cristiano Ronaldo “tịt ngòi”, thủ môn Wojciech Szczesny thậm chí còn cứu 1 bàn thua cho Juventus với pha cản phá sút 11 m của Franck Kessie.
Sau trận đấu, Pirlo đã nhận nhiều chỉ trích dữ dội và nhiều lời kêu gọi từ chức khi Juventus bị đá văng khỏi tốp 4. Thế nhưng, Pirlo vẫn cương quyết: “Hôm qua tôi đã nói rằng toàn đội trông rất ổn, chúng tôi đã tập luyện với tâm lý và sự tập trung cao độ. Đội bóng vẫn còn sống và tin rằng họ có thể mang đến một màn trình diễn tuyệt vời”, Pirlo nói với Sky Sport Italia.

HLV Pirlo đang đối mặt nguy cơ bị sa thải

AFP

Cựu HLV huyền thoại của Juventus, Fabio Capello cho rằng Juventus đã có một màn trình diễn “xấu hổ” trước AC Milan: “Juventus thật đáng xấu hổ. Họ không tồn tại trong hiệp 1. Họ không có ý tưởng trong lối chơi, giống như ở Udine tuần trước. AC Milan đã làm phần việc của họ một cách dễ dàng. Họ thiếu tính hiếu chiến. Tôi đã nhìn thấy nhiều cầu thủ tệ đến nỗi đã tự hỏi bản thân rằng liệu họ có đủ giỏi để chơi ở ESL hay không”.
Trong khi đó, Pirlo đánh giá về trận thua AC Milan: “Chúng tôi thực sự đã khởi đầu khá tốt, nhưng đã lạc lối và đây là kết quả cuối cùng. Thật khó để giải thích bây giờ. Có nhiều vị trí không hoạt động. Khi bạn để thua một trận đấu quan trọng như vậy với tỷ số 0-3, điều đó có nghĩa là nhiều thứ đã không hoạt động, nhưng tôi cần đánh giá nó và sau đó nói chuyện với các cầu thủ với một cái đầu bình tĩnh”.

AC Milan đã có một trận thắng quan trọng

AFP

Khi được hỏi liệu đã sẵn sàng từ chức hay có thể bị sa thải, HLV Pirlo nói ngay: “Không, tôi sẽ không từ chức. Tôi đã nhận vai trò này với rất nhiều tâm huyết giữa những khó khăn nhất định. Tôi đang ở trong tầm ngắm của CLB, vẫn còn 3 trận đấu nữa, vì vậy tôi sẽ tiếp tục công việc của mình miễn là tôi được phép”.
Juventus đã giành chiến thắng 3-1 tại San Siro ở lượt đi vào tháng 1, nên họ hiện có thành tích đối đầu kém hơn với AC Milan. Họ đang đứng ở vị trí thứ 5 với 69 điểm, sau Napoli (70 điểm), AC Milan và Atalanta (đều 72 điểm). Ngoài việc bị truất ngôi vô địch Serie A sau 9 năm liên tiếp thống trị, Juventus còn đối mặt với tình huống éo le hơn bởi nếu kết thúc trong tốp 4 mùa này họ vẫn có thể bị “gạch tên” khỏi Champions League vì nhận án phạt từ UEFA do vai trò ở ESL. Nếu viễn cảnh này xảy ra, “Bà đầm già” nhiều khả năng sẽ phải tính đến việc bán Ronaldo để thu về một khoản tài chính lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.