Pirlo thăng hoa, Juventus vượt qua AC Milan

07/10/2013 06:25 GMT+7

* Kết quả La Liga (TNO) Trải qua 90 phút rượt đuổi tỷ số căng thẳng, Juventus đã giành được chiến thắng sít sao 3-2 trước đối thủ khó chơi AC Milan trên sân nhà trong lượt trận vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay (7.10, giờ VN).

* Kết quả La Liga

(TNO) Trải qua 90 phút rượt đuổi tỷ số căng thẳng, Juventus đã giành được chiến thắng sít sao 3-2 trước đối thủ khó chơi AC Milan trên sân nhà trong lượt trận vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay (7.10, giờ VN).

>> Vidal lập cú đúp, Juventus nhấn chìm Lazio
>> AC Milan, Napoli tìm lại hương vị chiến thắng
>> AC Milan tiếp tục chuỗi trận hòa thất vọng

Pirlo thăng hoa, Juventus vượt qua AC Milan-1
Muntari ghi bàn cho AC Milan ngay phút đầu tiên của trận đấu - Ảnh: Reuters

AC Milan hành quân đến sân nhà của Juventus trong tình thế khó khăn khi có nhiều sự thiếu vắng quan trọng trong đội hình như Mario Balotelli, Stephan El Shaarawy, Kaka.

Dù vậy, ngay ở pha tấn công đầu tiên, các cầu thủ AC Milan đã có tình huống phối hợp lên bóng rất nhuần nhuyễn, tạo điều kiện cho Antonio Nocerino chuyền bóng đến vị trí thuận lợi cho Sulley Muntari tung ra cú sút chéo góc, mở tỷ số rất nhanh cho AC Milan.

Để thủng lưới từ sớm, các chân sút Juventus dồn lên tấn công nhiều hơn để giành lại thế trận cũng như tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Và suýt chút nữa họ đã làm được ở phút thứ 8 khi Fabio Quagliarella tung ra cú sút ở cự li gần sau đường chuyền dài của Arturo Vidal. Tuy nhiên pha kết thúc của tiền đạo người Ý đã vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Nhưng người hâm mộ trên sân Juventus không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 15, Andrea Pirlo đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng với cú sút phạt hoàn hảo mang thương hiệu của anh.

Pirlo thăng hoa, Juventus vượt qua AC Milan-2
Pirlo (21) sút phạt cân bằng tỷ số 1-1 cho Juventus - Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ hòa 1-1 của Juventus, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm như hai cú sút liên tiếp của Carlos Tevez và Vidal trong tình huống lộn xộn trước khung thành AC Milan ở phút 19; hay cú sút xa rất căng của Cristian Zapata 7 phút sau đó.

Sang hiệp 2 AC Milan đã có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn từ sự bùng nổ của Robinho, Muntari. Tuy nhiên Juventus mới là đội tận dụng tốt hơn cơ hội mình có. Phút 69, từ pha đi bóng rất cố gắng của Vidal, Sebastian Giovinco đột phá mạnh mẽ vượt qua toàn bộ hàng thủ của AC Milan và tung cú sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1.

Pirlo thăng hoa, Juventus vượt qua AC Milan-3
Giovinco (12) cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của Juventus - Ảnh: Reuters

Không chỉ để thủng lưới, AC Milan còn phải chịu tổn thất lực lượng khi Mexes phạm lỗi với Giovinco và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 74.

Thi đấu thăng hoa và có lợi thế hơn người, Juventus tiếp tục nâng cao cách biệt trên bảng tỷ số ở ngay phút 75. Pirlo tiếp tục chứng tỏ khả năng đá phạt lợi hại của mình bằng cú sút sấm sét căng như kẻ chỉ từ khoảng cách khá xa, tuy nhiên bóng dội xà ngang bật ra ngoài và lập tức Giorgio Chiellini có mặt đúng lúc để sút bồi hạ gục thủ thành Christian Abbiati.

Chơi trong tình thế vô cùng khó khăn, các cầu thủ AC Milan vẫn thi đấu kiên cường và thậm chí có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 90 nhờ công của Muntari.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ có thể làm được trong trận đấu này. Trước một Juventus thi đấu rất hiệu quả và ăn khớp, đội bóng thành Milan đành chấp nhận thất bại 2-3.

Chiến thắng xứng đáng đã giúp Juventus tiếp tục bám đuổi AS Roma và Inter Milan ở 3 vị trí đầu, còn AC Milan sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn để thoát khỏi vị trí thứ 12 hiện tại.

Kết quả các trận đấu Serie A:

Parma 3 - 1 Sassuolo

Catania 1 - 1 Genoa

Napoli 4 - 0 Livorno

Sampdoria 2 - 2 Torino

Udinese 2 - 0 Cagliari

Bologna 1 - 4 Verona

Juventus 3 - 2 AC Milan

Lazio 0 - 0 Fiorentina

Kết quả La Liga:

Atletico Madrid 2 - 1 Celta Vigo

Sevilla 2 - 1 Almeria

Getafe 3 - 1 Betis

Athletic Bilbao 1 - 1 Bilbao

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.