Platini chê công nghệ xác định bàn thắng quá đắt

29/03/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa tiếp tục đưa ra những nhận định cho thấy ông không có thiện cảm với công nghệ xác định bàn thắng.

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini vừa tiếp tục đưa ra những nhận định cho thấy ông không có thiện cảm với công nghệ xác định bàn thắng.

>> Michel Platini khẩu chiến với Sepp Blatter
>> Platini ủng hộ Pirlo giành Quả bóng vàng 2012
>> Lời trấn an của Michel Platini

Platini chê công nghệ xác định bàn thắng quá đắt
Ông Platini cho rằng việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng là quá tốn kém - Ảnh: AFP

Ông Platini là một người phản đối việc áp dụng công nghệ xác định bàn thắng rất quyết liệt. Trong cuộc họp ban chấp hành UEFA diễn ra hôm qua (28.3), vị chủ tịch người Pháp tiếp tục đưa ra những lý lẽ để chống lại việc sử dụng công nghệ.

"Nếu đưa công nghệ xác định bàn thắng vào sử dụng ở Champions League và Europa League, chúng ta sẽ phải lắp đặt thiết bị ở rất nhiều sân vận động. Theo tính toán thì có khoảng 280 sân trên khắp châu Âu. Ngoài ra, sau khi các trận đấu diễn ra thì sẽ phải tháo thiết bị ra.

Những việc làm đó có thể tiêu tốn khoảng 54 triệu euro. Chừng đó tiền là quá đắt nếu chỉ để hạn chế sai lầm mà có lẽ 40 năm mới xảy ra 1 lần. Thật tình là tôi thà sử dụng chừng đó tiền để đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ", Sport Mail dẫn lời ông Platini.

Việc ông Plaitni phản đối sử dụng công nghệ xác định bàn thắng cho thấy quan điểm của UEFA và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) rất khác biệt nhau. Cách đây chưa lâu, FIFA đã quyết định sẽ sử dụng công nghệ ở hai giải đấu lớn là Confederations Cup 2013 và World Cup 2014.

Trong khi đó, UEFA lại đi theo hướng khác, đó là tăng cường thêm 2 trọng tài ở khu vực cầu môn. Hiện Champions League, Europa League và Serie A (Ý) là những giải đấu có 5 trọng tài.

"Tại Champions League, tôi rất hài lòng với những kết quả đạt được. Không có sai lầm nào xảy ra và nhìn chung thì các trọng tài nhìn thấy hết những tình huống diễn ra trên sân", ông Platini cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.