Platini chính thức tranh cử vị trí chủ tịch FIFA

29/07/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã chính thức xác nhận việc ông sẽ tranh cử vào vị trí chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã chính thức xác nhận việc ông sẽ tranh cử vào vị trí chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Ông Platini chính thức ra tranh cử vào vị trí chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, ông Platini đã viết thư gửi cho 209 Liên đoàn thành viên của FIFA thông báo về việc ông sẽ ra tranh cử vị trí chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới. Theo đó, huyền thoại của bóng đá Pháp hứa sẽ giúp FIFA lấy lại niềm tin của mọi người và vị thế vốn có.
"Có những khi, bạn phải nắm vận mệnh trong tay mình. Tôi đang ở trong một thời điểm quyết định, một bước ngoặt của cuộc đời và một sự kiện có thể làm thay đổi tương lai của FIFA", Sport Mail trích lá thư của Platini.
Đương kim chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tuyên bố sẽ rút lui vào ngày 26.2.2016 sau khi vụ bê bối ở FIFA bị phanh phui với việc hàng loạt quan chức cấp cao của tổ chức này bị bắt giữ.
Platini nhiều khả năng sẽ là người kế vị ông Blatter - Ảnh: AFP
Trong lá thư của mình, ông Platini nói rằng: "Đây là một quyết định cá nhân đã được tôi cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi đã đặt tương lai của bóng đá thế giới song song với tương lai của tôi. 
Tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Các bạn đã giúp cho tôi có thêm niềm tin. Trong hơn nửa thế kỷ qua, FIFA chỉ có 2 vị chủ tịch. Sự ổn định đó dường như đi ngược lại với xu thế hiện nay khi bóng đá cũng như các môn thể thao khác đã thay đổi rất nhiều theo chiều hướng thương mại hóa".
Ông Platini là chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến nay. Trước đây, ông cũng là một trong những người ủng hộ Blatter. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa 2 người đàn ông quyền lực nhất làng bóng đá thế giới đã trở nên xấu đi khi Blatter quyết định tiếp tục ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 5.
Theo Sport Mail, Platini nhận được sự ủng hộ của 4/6 Liên đoàn châu lục thuộc FIFA. Đây sẽ là lợi thế lớn của ông trong cuộc đua vào vị trí chủ tịch FIFA. Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 26.2.2016 và các ứng viên sẽ phải đăng ký trước ngày 26.10 năm nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.