Premier League chi tiêu khôn ngoan

27/08/2012 16:01 GMT+7

(TNO) Premier League là giải đấu chi nhiều tiền nhất cho chuyển nhượng tính đến thời điểm này, nhưng các đội bóng Anh đã cho thấy họ không hề hoang phí trong chi tiêu.

(TNO) Premier League là giải đấu chi nhiều tiền nhất cho chuyển nhượng tính đến thời điểm này, nhưng các đội bóng Anh đã cho thấy họ không hề hoang phí trong chi tiêu.

>> Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất
>> Torres và Hazard tỏa sáng, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
>> Chelsea chiêu mộ thành công Cesar Azpilicueta

Tiền vệ Santi Cazorla của Chelsea
Hazard (trái) liên tục tỏa sáng trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Nếu nhìn sang các giải đấu khác thì rõ ràng các câu lạc bộ Premier League đã thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ mới. Đơn cử như trường hợp của Paris Saint Germain. Bỏ ra 140 triệu euro để mua sắm nhưng cho đến thời điểm này, đội bóng thủ đô nước Pháp chưa thắng được trận nào (hòa cả 3 trận).

Premier League đã diễn ra được hai vòng đấu và các tân binh đã để lại ấn tượng tốt. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Chelsea chính là đội mạnh tay nhất tại giải Ngoại hạng Anh khi chi 97 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Trong số các tân binh mà Chelsea mang về, Eden Hazard là cầu thủ đắt giá nhất (40 triệu euro). Tiền vệ người Bỉ cho thấy anh xứng đáng đến từng xu với số tiền mà Chelsea đã bỏ ra. Trong hai trận đã qua tại Premier League, Hazard đều được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Với sự có mặt của Hazard, lối chơi của Chelsea đã trở nên mềm mại nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Dù mới tới sân Stamford Bridge nhưng cầu thủ 21 tuổi đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Anh phối hợp ăn ý với Juan Mata, tạo ra nguồn cung cấp bóng dồi dào cho các chân sút ở trên hàng công.

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của Hazard còn giúp cho HLV Roberto Di Matteo có cơ hội giảm dần tầm ảnh hưởng của cựu binh Frank Lampard. Ở mùa bóng trước, chính quyền lực của đội ngũ những cầu thủ như Lampard, Terry và Drogba đã khiến cho HLV Andre Villas-Boas phải "mất ghế".

Tiền đạo Robin Van Persie ghi bàn cho M.U trong trận thắng Fulham 3-2
Van Persie (20) ghi bàn trong trận M.U thắng Fulham 3-2 - Ảnh: AFP

Tương tự, Manchester United (M.U) cũng đã bước đầu có được thành công nhờ các tân binh. Trong trận thắng Fulham hồi cuối tuần qua, Shinji Kagawa và Robin Van Persie là những nhân tố nổi bật.

Tiền vệ người Nhật Bản đang từng bước trở thành ông chủ nơi trung tuyến của đội chủ sân Old Trafford. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, Kagawa đã giúp cho những đợt tấn công của M.U trở nên nguy hiểm hơn.

Về phần mình, Van Persie cho thấy khả năng ghi bàn siêu hạng khi mang lại bàn san bằng tỷ số cho M.U ở trận đấu với Fulham. Sự có mặt của tiền đạo người Hà Lan giúp cho HLV Alex Ferguson không còn phải lo lắng mỗi khi Wayne Rooney xuống phong độ hoặc không thể ra sân do chấn thương.

Trong khi đó, tân binh Santi Cazorla của Arsenal hứa hẹn sẽ là một ngôi sao ở mùa giải này. Kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng chuyền bóng tốt, cầu thủ người Tây Ban Nha đang dần khẳng định vị thế ở sân Emirates.

Trong hai trận đã qua của Arsenal, dù đội nhà chưa thể giành chiến thắng nhưng dấu ấn mà Cazorla để lại là rất rõ ràng. Anh luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân và khiến cầu thủ đối phương phải đề phòng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.