Premier League có nhiều cầu thủ dự World Cup nhất

04/06/2010 15:00 GMT+7

Trong số 32 đội bóng dự World Cup tại Nam Phi, có đến 108 cầu thủ hiện đang chơi cho các CLB tại Premier League. Trong khi Serie A chỉ có 75 cầu thủ và La Liga là 57 cầu thủ.

Tuyển Anh không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài - Ảnh: Reuters

Trong số 32 đội bóng dự World Cup tại Nam Phi, có đến 108 cầu thủ hiện đang chơi cho các CLB tại Premier League. Trong khi Serie A chỉ có 75 cầu thủ và La Liga là 57 cầu thủ.

Người Anh vốn tự hào Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, là nơi quy tụ nhiều ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Nay thì người dân đảo quốc sương mù còn có thêm một điều nữa để tự hào: Premier League là giải đấu đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia tham dự World Cup 2010 nhất.

Trong danh sách 32 đội tuyển dự World Cup, có đến 108 cầu thủ hiện đang thi đấu tại Premier League, con số này vượt xa so với Serie A (75 cầu thủ) và La Liga (57). Còn nếu tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Chelsea là đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia dự World Cup nhất với 14 cầu thủ.

Điều đặc biệt hơn là các cầu thủ Chelsea đều đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển của họ. Đơn cử là trường hợp của Didier Drogba. Anh vừa là chân sút số 1 vừa là người mang băng đội trưởng của tuyển Bờ Biển Ngà. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến vai trò của Frank Lampard, trung vệ John Terry và hậu vệ cánh Ashley Cole trong sơ đồ chiến thuật của HLV tuyển Anh, Fabio Capello. Ngoài ra, Anelka cũng là một nhân tố không thể thiếu ở tuyển Pháp…

Bên cạnh Chelsea, Arsenal cũng đóng góp 10 cầu thủ cho các đội tuyển. Chính sách “Pháp hóa” mà HLV Arsene Wenger theo đuổi đã biến Arsenal thành đội bóng cung cấp nhiều tuyển thủ nhất cho tuyển Pháp. Gael Clichy, Abou Diaby, William Gallas và Bacary Sagna sẽ là những người bảo vệ màu cờ sắc áo cho tuyển Pháp.

Trong khi đó, hai chân sút Nicklas Bendtner và Robin van Persie sẽ đối đầu nhau khi Đan Mạch và Hà Lan nằm chung bảng E. Carlos Vela dù chỉ ra sân 11 trận cho các “Pháo thủ” ở Premier League mùa này nhưng sẽ là một tiền đạo chính thức của Mexico ở World Cup sắp tới.

Xếp sau Chelsea và Arsenal là Man City. Đội bóng nhà giàu mới nổi cũng có 9 tuyển thủ, chia cho 6 đội tuyển, gồm 3 tuyển thủ tuyển Anh là Gareth Barry, Shaun Wright-Phillips và thủ môn Joe Hart. Các tuyển thủ khác của Man City là Santa Cruz (Paraguay), Carlos Tevez (Argentina), Kolo Toure (Bờ Biển Ngà), Nigel de Jong (Hà Lan), Jerome Boateng (Đức) và Robinho (Brazil).

Trong số các đội dự World Cup năm nay, cùng với đương kim vô địch Ý và Đức, tuyển Anh chỉ chọn những cầu thủ hiện đang thi đấu trong nước (đáng lẽ Đức không nằm trong số này nhưng Michael Ballack bị chấn thương không thể dự World Cup).

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.