Premier League: Cuộc đua không rộng mở

15/08/2013 06:10 GMT+7

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa 2013 - 2014 có thể chỉ gói gọn trong thế chân vạc giữa M.U, Man.City và Chelsea.

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa 2013 - 2014 có thể chỉ gói gọn trong thế chân vạc giữa M.U, Man.City và Chelsea. 

Mùa này, khi Sir Ferguson đã nghỉ hưu cùng những biến chuyển trong mùa hè, không ít người cho rằng cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League sẽ mở rộng với khoảng 7 ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, nói như vậy có vẻ không chính xác bằng khi cho rằng cuộc đua sẽ trở nên khó khăn, khó lường hơn nhưng cuối cùng ngôi vô địch cũng sẽ chỉ thuộc về M.U, Man.City hay Chelsea mà thôi.  

M.U (phải) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League - d
M.U (phải) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League
- Ảnh: AFP
 

Thay đổi lớn nhất của M.U là ở trên băng ghế chỉ đạo qua sự xuất hiện của ông Moyes. Chưa biết điều đó tốt hay xấu nhưng chắc chắn HLV Moyes sẽ không thể có được tầm ảnh hưởng như Sir Alex. Mặt khác, việc bổ sung lực lượng rất hạn chế cũng khiến “Quỷ đỏ” vẫn chưa có được một đội hình cân đối (yếu ở tuyến tiền vệ), dù tân binh Zaha đã tạo được ít nhiều ấn tượng. Do vậy, hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước sự thách thức của Man.City và Chelsea.

Vẫn biết HLV Pellegrini chưa có chút kinh nghiệm gì ở Premier League nhưng trong tay ông là một lực lượng rất hùng mạnh bao gồm các trụ cột không thể thay thế trong những mùa gần đây cùng 4 tân binh chất lượng cao Fernandinho, Jovetic, Navas và Negredo. Điều đó có nghĩa là Man.City đã tiếp thêm “thuốc nổ” cho hàng tiền vệ và tiền đạo với hy vọng sẽ làm nổ tung ngay cả những hàng phòng ngự vững chắc nhất.

Thế thì mục tiêu của họ chắc chắn phải là chiếc cúp vô địch. Đó cũng là mục tiêu tối thượng của Chelsea khi họ mời HLV Mourinho quay trở lại và trao cho ông 4 tân binh (Cuevas, Schurrle, Schwarzer và Van Ginkel) để bổ sung cho một đội hình vốn không thiếu tài năng. Sự trở lại nước Anh ẩm ướt từ ánh nắng Tây Ban Nha của ông Mourinho có thể là nguyên nhân chính để tạo ra một cuộc nổi dậy nhằm chống lại ách thống trị của thành Manchester trong 3 mùa bóng vừa qua.

Arsenal hầu như chẳng thay đổi gì. Tottenham bổ sung thêm Chadli, Paulinho, Soldado và Liverpool tăng viện Alberto, Aspas, Mignolet, Kolo Toure vẫn có khả năng là những kẻ thách thức đáng gờm nhưng có lẽ mục tiêu thực tế của họ sẽ chỉ dừng lại ở cuộc đua vào Top 4.

Cuộc chiến giành quyền trụ hạng cũng sẽ quyết liệt không kém mà mọi con mắt đều hướng về 3 tân binh Cardiff City, Crystal Palace và Hull City. Tuy nhiên, nhờ lực lượng khá mạnh mà lại được tăng viện khá tốt trong mùa hè, nhiều khả năng Cardiff sẽ thoát khỏi án tử. Do đó, Norwich, Sunderland, Stoke… sẽ có đủ lý do để lo lắng.

Hãng cá cược danh tiếng William Hill xếp tỷ lệ cùng 9/4 (đặt 4 ăn 9) cho khả năng Chelsea và Man.City vô địch mùa này. M.U xếp thứ 3 là 5/2. Ba đội xếp kế tiếp ít nhiều có hy vọng vô địch là Arsenal 10/1 (nhưng đứng đầu tỷ lệ đặt cược trong vị trí tốp 4 là 4/6); Liverpool 25/1 và Tottenham 33/1. Trong khi đó, hãng Sky Bet dự báo tiền đạo Benteke của Villa (mùa trước ghi 19 bàn) sẽ tranh chấp giải vua phá lưới với Van Persie. Còn đội vô địch FA Cup được dự báo sẽ là Liverpool. (Giang Lao)

Trần Tôn

>> Michael Owen: Chelsea sẽ vô địch Premier League
>> Eto'o muốn tái hợp với HLV Mourinho ở Chelsea
>> Chelsea kết thúc du đấu Mỹ bằng chiến thắng nhọc nhằn
>> Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới
>> Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup
>> Man City trả giá cho ngôi vô địch giao hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.