Premier League: Đua vào tốp 4

21/02/2010 01:00 GMT+7

Thật ngẫu nhiên khi 3 trong số 4 trận đấu diễn ra vào đêm nay lại liên quan trực tiếp đến cuộc đua vào tốp 4 ở Premier League.

Lucas (Liverpool, trái) và Ireland (Man.City) sẽ lại chạm trán nhau trong cuộc quyết đấu tại sân City of Manchester - Ảnh: AFP

Thật ngẫu nhiên khi 3 trong số 4 trận đấu diễn ra vào đêm nay lại liên quan trực tiếp đến cuộc đua vào tốp 4 ở Premier League.

Aston Villa sẽ khởi đầu cho cuộc đua bằng trận đón tiếp Burnley trên sân nhà Villa Park nên xem như chiến thắng đã nằm gọn trong tay họ. Vấn đề còn lại chỉ là chờ xem liệu các học trò của ông Martin O’Neill có thể thắng Burnley với ít nhất 3 bàn cách biệt để tạm thời vươn lên vị trí thứ tư hay không mà thôi. Có thể chuyện đó không quá khó với Aston Villa nhưng điều quan trọng là khoảng một tiếng đồng hồ sau đó, họ sẽ phải trao vị trí này lại cho Man.City hoặc Liverpool, tùy theo kết quả của trận đấu diễn ra trên sân City of Manchester.  

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Man.City và Liverpool mới là hai đối thủ chính trong cuộc đua giành suất cuối cùng dự Champions League mùa tới, chứ không phải Aston Villa hay Tottenham. Do đó, nhiều khả năng trận đối đầu giữa 2 đội này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của họ. Liverpool cần phải thắng để nhanh chóng lấy lại những gì đã mất, trong khi Man.City chỉ cần hòa là đạt được mục đích, do họ vẫn còn thi đấu ít hơn đối phương 1 trận.

Tỷ lệ cược

21.2, 21 giờ: Aston Villa - Burnley (Star Sport, VTC3 trực tiếp): Villa chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9

22 giờ: Fulham - Birmingham: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9

Man.City - Liverpool (ESPN, VTC1 trực tiếp): đồng banh, thắng 9

23 giờ 15: Wigan - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie)

Tuy nhiên, trận đấu quan trọng này lại đến không đúng lúc đối với cả Man.City lẫn Liverpool khi họ đều không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV Mancini sẽ không có được sự phục vụ của Tevez (bận chuyện gia đình), Bellamy (bất đồng với HLV), Vieira (treo giò), M.Johnson, Petrov và Kompany (đều chấn thương). Trong khi đó, ông Benitez cũng đành lòng để Torres, Johnson (đều chấn thương) và Kyrgiakos (treo giò) ở lại nhà, bên cạnh việc cầu mong cho Benayoun kịp bình phục.

Như vậy, cả hai đội đều vắng chân sút xuất sắc nhất của họ cùng khiếm khuyết một vài vị trí ở tuyến phòng thủ. Thế nhưng, trong lúc Liverpool đã quen với sự vắng mặt của Johnson và Kyrgiakos thì hệ thống phòng ngự của Man.City lại phải xáo trộn do các hậu vệ Richards, Lescott… đã hoàn toàn bình phục. Những điểm chung khác là hai đội đều đang gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận do tuyến tiền vệ chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên để mất bóng và dễ thất thế trong những cuộc đấu tay đôi.

Do đó, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa, như trận lượt đi, dù điều đó có thể không đem lại sự hài lòng cho ông Mancini, người đang rất cần chiến thắng để quên đi những kết quả tồi tệ trong thời gian gần đây. Nếu dự đoán này trở thành sự thật, Tottenham sẽ vươn lên vị trí thứ tư nếu như họ đánh bại Wigan trong trận đấu muộn nhất của đêm nay. Thế nhưng hầu như không ai tin vào khả năng đó khi Tottenham bỗng dưng tỏ ra yếu kém ở những trận đấu xa nhà trong thời gian gần đây và các chân sút của họ cũng đánh mất cả cảm hứng ghi bàn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.