Premier League đứng đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông

03/02/2015 13:32 GMT+7

(TNO) Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa kết thúc rạng sáng 3.2 (giờ VN) và giải Premier League tiếp tục đứng đầu với tổng cộng 130 triệu bảng từ các CLB bỏ ra mua sắm cầu thủ.

(TNO) Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa kết thúc rạng sáng 3.2 (giờ VN) và giải Premier League tiếp tục đứng đầu với tổng cộng 130 triệu bảng từ các CLB bỏ ra mua sắm cầu thủ.

>> Chelsea đồng ý bán Andre Schurrle cho Wolfsburg
>> Chelsea mua ngôi sao tuyển Colombia
>> Defoe trở lại Premier League

Premier League đứng đầu chuyển nhượng mùa đông-1
Cuadrado từ Fiorentina chuyển sang Chelsea - Ảnh: AFP

Trong ngày cuối, tiền vệ Juan Cuadrado từ CLB Fiorentina chuyển đến Chelsea (23,3 triệu bảng) là bản hợp đồng đắt giá nhất. Kế đến là tiền vệ Andre Schurrle từ Chelsea về Wolfsburg giá 22 triệu bảng.

Trước đó, thương vụ tiền đạo Wilfried Bony chuyển từ Swansea về Manchester City giá 28 triệu bảng được ghi nhận là bản hợp đồng có giá trị cao nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Theo Hãng kiểm toán và tư vấn Deloitte thì tổng cộng số tiền các CLB Anh mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay bằng với năm ngoái: 130 triệu bảng, cao hơn năm 2013 khoảng 10 triệu bảng nhưng thua xa năm đạt mức kỷ lục 2011: 225 triệu bảng.

Tuy nhiên, với số tiền này giải Ngoại hạng Anh vẫn đứng đầu và bỏ xa các giải khác ở châu Âu, như La Liga (Tây Ban Nha) chỉ có 52 triệu bảng, Serie A (Ý) chi tiêu 65 triệu bảng, còn Bundesliga (Đức) là 52 triệu bảng và Ligue 1 (Pháp) vỏn vẹn 32,5 triệu bảng.

Premier League đứng đầu chuyển nhượng mùa đông-2
Bony giúp Swansea có 28 triệu bảng - Ảnh: AFP

Với các CLB giải Premier League, Manchester City tiếp tục là CLB chi tiền nhiều nhất để mua cầu thủ trong khi không bán đi cầu thủ nào nhưng chi 28 triệu bảng. Một sự ngạc nhiên là CLB Crystal Palace mua nhiều cầu thủ nhất, với 6 tân binh, trong đó gồm mua đứt tài năng trẻ Wilfried Zaha từ Manchester United. Tính tổng cộng, Palace chi hơn 12 triệu bảng mua cầu thủ mới.

Cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea được xem là CLB làm ăn có lãi nhất cùng với Swansea. Chelsea bán Schurrle cùng bán đứt hậu vệ Ryan Bertrand (cho Southampton giá 10 triệu bảng) để lấy tiền mua về Cuadrado và lãi gần 8,7 triệu bảng.

Còn Swansea nhờ bán Bony có giá cao, trong khi mua về chỉ Kyle Naughton (từ Tottenham giá 5 triệu bảng) cùng các cầu thủ khác có giá thấp nên còn lãi đậm tới gần 17 triệu bảng.

Trong khi đó, CLB Manchester United rốt cuộc chỉ bán đi hoặc giải phóng hợp đồng các cầu thủ không cần thiết như Zaha, Michael Keane, Darren Fletcher… chứ không mua được cầu thủ nào đáng chú ý.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.