Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhất

17/08/2012 19:00 GMT+7

(TNO) Còn hơn 10 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại châu Âu sẽ khép lại. Tính cho đến thời điểm này, Premier League là giải đấu chi nhiều tiền nhất cho việc mua cầu thủ.

(TNO) Còn hơn 10 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại châu Âu sẽ khép lại. Tính cho đến thời điểm này, Premier League là giải đấu chi nhiều tiền nhất cho việc mua cầu thủ.

>> Ra đời giải U.21 Premier League
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League
>> Premier League "vô đối" doanh thu nhưng trả lương cũng kỷ lục


Eden Hazard ra mắt tại Chelsea - Ảnh: AFP

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, các đội bóng tại Premier League vẫn chi tiêu rầm rộ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo thống kê của trang web transfermarkt.de, tính tổng cộng, các đội bóng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đã chi ra hơn 314 triệu euro cho việc mua cầu thủ.

Tất nhiên, việc chi tiêu nhiều không đảm bảo mang lại thành công. Bằng chứng là việc Liverpool đã chi ra 95 triệu euro trong mùa giải vừa qua, nhưng cuối cùng cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Chelsea là đội mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng. Với một loạt cầu thủ đã ra đi, đội chủ sân Stamford Bridge đã tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự khi bỏ ra 80 triệu euro để mang về Eden Hazard, Oscar và Marko Marin.

 
Van Persie (phải) chính thức là người của M.U sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào chiều ngày 17.8 (giờ VN) - Ảnh: AFP

Các đội bóng mạnh khác cũng không chịu thua kém. Arsenal dù đã bán đi Robin Van Persie nhưng cũng đã kịp giành chữ ký của Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla. Số tiền có được từ việc bán Van Persie (24 triệu bảng, tương đương 30,5 triệu euro) có thể sẽ được HLV Arsene Wenger đầu tư vào thị trường chuyển nhượng.

M.U sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ thương vụ Shinji Kagawa đã bất ngờ có được Van Persie từ Arsenal.

Tương tự M.U, Manchester City cũng đã có tân binh đầu tiên là Jack Rodwell (từ Everton) và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua sắm. Bên cạnh đó, Liverpool và Tottenham cũng đang có những hoạt động tích cực tên thị trường chuyển nhượng.


Ibrahimovic bỏ AC Milan sang đầu quân cho PSG - Ảnh: AFP

Khác với Premier League, các giải đấu khác không mấy mặn mà với việc mua cầu thủ. Serie A từng một thời là thiên đường của các ngôi sao giờ đây đang phải chứng kiến nạn chảy máu tài năng.

AC Milan đã phải bán đi Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva, Udinese tiếp tục mất một loạt cầu thủ trụ cột, Napoli chia tay Ezequiel Lavezzi... Trong khi đó, các đội bóng này lại chỉ mua những cầu thủ có đẳng cấp kém hơn.

Tại Serie A, gương mặt duy nhất hăng hái mua sắm là Juventus. Đội bóng thành Turin đã chi ra hơn 46 triệu euro để tiếp tục tăng cường lực lượng, chuẩn bị cho việc tái xuất ở Champions League.

Dù vậy, với việc các đội khác cũng có mua sắm, tổng số tiền mà Serie A chi cho chuyển nhượng cũng đạt hơn 281 triệu euro.

Tương tự như Serie A, tại Ligue 1, Paris Saint Germain (PSG) cũng một mình một chợ. Đội bóng nhà giàu mới nổi này đã chi ra hơn 100 triệu euro và chiếm một nửa tổng số tiền mua sắm cầu thủ của giải đấu cao nhất nước Pháp.

Tại Bundesliga, tình hình cũng không mấy sáng sủa hơn. Bayern Munich vẫn là đội chi mạnh tay nhất với 27,5 triệu euro (chưa tính thương vụ Javi Martinez sắp thành). Trong khi đương kim vô địch Dortmund chỉ mua Marco Reus để thay cho Kagawa đã sang M.U. Tổng cộng, các đội bóng tại Bundesliga đã chi ra 178 triệu euro.


Barcelona mới chỉ mua một cầu thủ duy nhất là Jordi Alba - Ảnh: AFP

Tệ nhất trong số các giải vô địch hàng đầu châu Âu là La Liga. Real Madrid vẫn chưa mua cầu thủ nào. Họ sắp có được chữ ký của Luka Modric từ Tottenham, nhưng chừng đó là kém xa so với những hợp đồng "bom tấn" ở các mùa giải trước.

Barcelona cũng mới chỉ mua một cầu thủ là hậu vệ trái Jordi Alba. Các đội bóng còn lại tại La Liga chủ yếu là bán hoặc giữ chân cầu thủ hiện có. Tính tổng cộng, La Liga chỉ mới chi ra hơn 62 triệu euro, còn thua cả giải ngoại hạng Nga (hơn 115 triệu euro) và giải Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ (hơn 66 triệu euro).

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tình hình kinh tế Tây Ban Nha hiện rất khó khăn và các đội bóng tại đây cũng đang nợ như "chúa chổm". 

Các bản hợp đồng đáng chú ý tại 5 giải hàng đầu châu Âu

Premier League: Robin Van Persie (M.U), Santi Cazorla (Arsenal), Eden Hazard (Chelsea), Oscar (Chelsea), Shinji Kagawa (M.U).

La Liga: Jordi Alba (Barcelona), Joao Pereira (Valencia), Cristian Rodriguez (Atletico Madrid), Nelson Valdez (Valencia), Youssef El Arabi (Granada).

Serie A: Borja Valero (Fiorentina), Egidio Arevalo (Palermo), Paulo Dybala (Palermo), Cristian Zapata (AC Milan), Mati Fernandez (Fiorentina).

Bundesliga: Xherdan Shaqiri (Bayern Munich), Granit Xhaka (M'gladbach), Luuk de Jong (M'gladbach), Milan Badelj (Hamburg), Vaclav Pilar (Wolfsburg).

Ligue 1: Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, Marco Verratti, Lucas Moura (đều của PSG).

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.