Premier League mùa tới: Cuộc đấu trí giữa các ‘siêu HLV’

26/05/2016 15:07 GMT+7

Thông tin Jose Mourinho sắp trở thành tân HLV của Manchester United (M.U) đã góp phần đưa Premier League mùa tới trở thành giải đấu hấp dẫn hơn bao giờ hết khi qui tụ quá nhiều 'siêu HLV'.

Các đội bóng ở Ngoại hạng Anh không đủ sức thống lĩnh Champions League hay Europa League, cũng không có nhiều cầu thủ quá nổi tiếng tầm Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo như La Liga. Tuy nhiên, Premier League đang là điểm dừng chân của những HLV tài ba nhất thời đại, Jose Mourinho (Man Utd), Pep Guardiola (Man City), Arsene Wenger (Arsenal), Jurgen Klopp (Liverpool), Antonio Conte (Chelsea) và Claudio Ranieri (Leicester). Do vậy, Premier League mùa tới hứa hẹn sẽ là cuộc chiến nảy lửa và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
6 nhà cầm quân sẽ làm việc tại Premier League mùa tới đã giành 5 chức vô địch Champions League, 24 chức vô địch quốc gia tại châu Âu,… Do vậy, các trận đấu tới sẽ không đơn thuần chỉ là điểm số, thắng thua mà còn là cuộc đấu trí cân sức của các nhà cầm quân trên băng ghế huấn luyện.
Pep và Mourinho là những kẻ thù không đội trời chung AFP
Chưa kể, 6 HLV sẽ là 6 cá tính hoàn toàn trái ngược nhau và đó chắc chắn sẽ làm nên một mùa giải không có chỗ cho sự nhàm chán. Một Mourinho hiếu chiến, kiêu ngạo và sẵn sàng thách thức bất cứ ai. Một Pep nho nhã, chừng mực nhưng lại không dễ chơi. Cặp đôi HLV trên lại là kẻ thù không đội trời chung trong quá khứ cho đến hiện tại.
Thuộc nhóm HLV lành tính có Klopp phóng khoáng và chân thật, Ranieri được nhiều người mến mộ vì hiền lành, chân thành, một Conte khá điềm đạm và một Wenger dù đang khao khát vô địch nhưng cũng không quá gay gắt.
Wenger và Mourinho đã từng thù hằn gay gắt trên đường biên AFP
Dù vậy, 6 HLV lại có mối thâm thù riêng. Do đó, vào mỗi cuối tuần, giới mộ điệu lại sẽ được nhắc lại những câu chuyện liên quan đến thù hằn trong quá khứ, đấu khẩu tay đôi, căng thẳng tột độ trên đường pitch,.. Đó là tất cả những gia vị mà người hâm mộ đang mong chờ.
Chưa kể, giới mộ điệu sẽ được nhìn thấy nhiều trường phái bóng đá khác nhau ở Premier League mùa sau. Bóng đá tấn công của Guardiola, Klopp và Wenger. Bóng đá phòng ngự phản công của Mourinho, Ranieri và Conte. Cuộc đối đầu của người mới Guardiola, Mourinho, Conte và người cũ Ranieri, Klopp và Wenger. Cuộc chiến của các quý ông lịch lãm Conte và Guardiola. Cuộc chiến của những chuyên gia hò hét trên đường pich Mourinho và Klopp,..
Pochettino sẽ là thế hệ HLV kế thừa giàu tiềm năng AFP
Ngoài 6 “siêu HLV”, Premier League còn hấp dẫn bởi những nhân tố đầy tiềm năng như Mauricio Pochettino (Tottenham), Slaven Bilic (West Ham), Ronald Koeman (Southampton),… Tất cả những điều kể trên sẽ làm nên một mùa giải đáng mong chờ, đáng xem hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.