Premier League: Quà Giáng sinh không đến sớm

23/12/2013 03:00 GMT+7

Một ngày trước lễ Giáng sinh, bầu không khí lạnh giá ở nước Anh sẽ được hâm nóng bằng cuộc đại chiến giữa Arsenal và Chelsea.

Một ngày trước lễ Giáng sinh, bầu không khí lạnh giá ở nước Anh sẽ được hâm nóng bằng cuộc đại chiến giữa Arsenal và Chelsea.  

 Trong lần gặp nhau ở Capital One Cup mùa này, Chelsea (phải) đã thắng Arsenal 2-0 ngay tại sân Emirates - Ảnh: AFP
Trong lần gặp nhau ở Capital One Cup mùa này, Chelsea (phải) đã thắng Arsenal 2-0
ngay tại sân Emirates - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên sau một khoảng thời gian khá dài, Arsenal bước vào một trận đấu ở Premier League mùa này mà ngôi đầu bảng không còn thuộc về họ. Thật vậy, Liverpool đã vươn lên vị trí số một sau khi đá bại Cardiff City (3-1) ở trận đấu sớm nhất của vòng 17. Điều này buộc “Các pháo thủ” phải thu về cả 3 điểm trong cuộc đón tiếp Chelsea vào rạng sáng mai thì mới giành lại được ngôi đầu - một nhiệm vụ quá khó khăn.

Khó khăn vì “Các pháo thủ” đang trải qua một giai đoạn sa sút về thành tích (thua 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất ở mọi giải) và điều đó đã ảnh hưởng không ít đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Trong hoàn cảnh như vậy, Arsenal rất cần một chiến thắng để tìm lại nguồn cảm hứng. Thế nhưng, bất hạnh thay, số phận lại đặt họ vào tầm ngắm của Chelsea, đội bóng cũng đang muốn tìm lại hình ảnh của chính mình sau khi bị Sunderland loại ở vòng tứ kết Capital One Cup hồi giữa tuần qua.

Khó khăn vì HLV Wenger chưa bao giờ thắng được ông Mourinho trong 9 lần đọ sức trước đây, như thể bị át vía. Có thể ông Wenger sẽ không thua, như 4 lần trước đây, nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu.

Khó khăn vì ngoài những sự vắng mặt dài hạn của Sanogo, Diaby và Chamberlain, HLV Wenger còn không có được sự phục vụ của Wilshere (treo giò) và có thể là cả trung vệ Koscielny (không kịp bình phục).

Tất nhiên, Arsenal vẫn có thể dựa vào sự bất ổn trong cả công (hiệu suất ghi bàn kém cỏi) lẫn thủ (hay phạm sai lầm) của Chelsea để nuôi hy vọng về một chiến thắng. Thế nhưng, để làm được điều đó, “Các pháo thủ” cần phải chơi với phong độ tốt nhất. Trong đó, Giroud phải tỏ ra tích cực hơn còn Oezil cần phải chứng minh rằng anh hoàn toàn có khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn, sau khi gây thất vọng ở 2 trận thua trước M.U và Man.City.

Trong khi đó, Chelsea sẽ mang đến sân Emirates đội hình mạnh nhất khi những sự vắng mặt của Essien (treo giò), Bertrand và Van Ginkel (chấn thương) hầu như không ảnh hưởng. Và tất nhiên, với lực lượng hùng hậu như thế cùng quyết tâm tìm lại hình ảnh của chính mình, Chelsea sẽ không hề có ý định tặng quà Giáng sinh sớm cho chủ nhà Arsenal.         

Tỷ lệ cược: Arsenal chấp Chelsea đồng nửa, thua 9.

Trần Tôn

>> Man City tranh thủ qua mặt Arsenal
>> Suarez tỏa sáng, Liverpool soán ngôi đầu của Arsenal
>> Sao Arsenal hóa thân thành siêu anh hùng
>> Arsenal đấu Bayern, Man City đụng Barca
>> Mesut Ozil xin lỗi CĐV Arsenal
>> Man City đè bẹp Arsenal bằng 1 ván tennis
>> Man City và Arsenal chờ gặp 'tử thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.