Premier League thất bại vì thiếu đầu tư

09/04/2010 08:48 GMT+7

Lần đầu tiên trong vòng 7 năm, Premier League không còn đại diện nào ở vòng bán kết Champions League. Đó có thể xem là một thất bại đối với giải đấu đánh giá là số 1 tại châu Âu. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến cho nước Anh tụt hậu trong mùa giải này?

Bayern Munich thành công vì đã mời được một HLV giàu kinh nghiệm như Van Gaal về dẫn dắt

Lần đầu tiên trong vòng 7 năm, Premier League không còn đại diện nào ở vòng bán kết Champions League. Đó có thể xem là một thất bại đối với giải đấu đánh giá là số 1 tại châu Âu. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến cho nước Anh tụt hậu trong mùa giải này?

Có thể thấy, về mặt lực lượng, các đại diện của Premier League mùa bóng này không còn mạnh như những mùa giải trước. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, M.U mất Cristiano Ronaldo về tay Real Madrid trong khi Carlos Tevez sang Man City. Để bù đắp, HLV Ferguson đã mang về Michael Owen, Antonio Valencia và Gabriel Obertan. Trong số này, chỉ có Valencia phần nào thể hiện được năng lực (tất nhiên vẫn còn kém xa so với Ronaldo), trong khi hai cái tên còn lại dành phần lớn thời gian ngồi trên ghế dự bị hoặc dưỡng thương.

Tương tự, Liverpool cũng chia tay Xabi Alonso và Alvaro Arbeloa (cùng về Real) và mang về Alberto Aquilani. Tuy nhiên, đóng góp của tiền vệ người Ý là rất hạn chế.

Trong khi đó, Arsenal bán Emmanuel Adebayor cùng Kolo Toure cho Man City và không tăng cường lực lượng. Hàng xóm của Arsenal là Chelsea thì giữ nguyên lực lượng có từ thời Mourinho.


Inter Milan chọn đúng Mourinho để giải tỏa cơn khát chinh phục Champions league - Ảnh: AFP

Không đầu tư (hay hạn chế đầu tư) đã khiến 3/4 đại diện của bóng đá Anh rơi vào cảnh phụ thuộc vào một ngôi sao nào đó. M.U sẽ thi đấu ra sao nếu không có Rooney trong mùa giải này? Câu trả lời đã được đưa ra khi Sir Alex mạo hiểm tung tiền đạo của tuyển Anh vào sân ngay từ đầu trong trận lượt về với Bayern. Trong khi, Arsenal chỉ bay bổng mỗi khi Cesc Fabregas có mặt trên sân. Liverpool luôn thi đấu như gà mắc tóc mỗi khi thiếu vắng Gerrard và Torres. Chỉ có Chelsea là đội bóng Anh không phụ thuộc vào cá nhân nào.

Nếu nhìn bốn đội vào bán kết Champions League năm nay thì có thể thấy họ đều có sự tăng cường lực lượng.

Mùa hè vừa qua, Barcelona tiễn chân Silvinho và Eto’o để mang về Maxwell và Ibrahimovich. Lyon chia tay Benzema nhưng ký hợp đồng với một loạt cầu thủ mới như Lisandro Lopez, Gomis, Cissokho, Bastos. Inter cũng mạnh lên sau khi mua Lucio, Milito, Motta, Sneijder, Eto’o. Còn Bayern Munich sau khi thành công trong việc giữ chân Franck Ribery đã mang về Mario Gomez và Arjen Robben. Tất cả những bản hợp đồng mới đó đều đã đóng góp ít nhiều cho sự thành công của Barca, Lyon, Inter và Bayern.

Với sự đầu tư như vậy, không ngạc nhiên khi họ vượt qua những đội bóng Anh. Tuy nhiên, thất bại trong mùa giải này cũng là một dịp để các đội bóng Anh có cơ hội nhìn lại và có sự đầu tư hợp lý hơn trong mùa hè tới.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.