Primera Liga - Giải đấu hay nhất thế giới 2010

12/01/2011 13:40 GMT+7

(TNO) Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) đã chọn Primera Liga của Tây Ban Nha là giải đấu hay nhất thế giới năm 2010.

Trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã có 8 cầu thủ đang chơi tại giải Primera Liga - Ảnh: AFP

(TNO) Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) đã chọn Primera Liga của Tây Ban Nha là giải đấu hay nhất thế giới năm 2010.

Primera Liga chính là nơi có mặt hai gã khổng lồ của làng bóng đá thế giới: Barcelona và Real Madrid. Ngoài ra, giải đấu này hiện cũng đang sở hữu một nhà vô địch khác: đương kim vô địch Europa League - Atletico Madrid.

Primera Liga cũng là nơi quy tụ những ngôi sao được quan tâm hàng đầu trong làng bóng đá thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kaka, Xavi, Iniesta...

Theo bảng thống kê của IFFHS năm 2009, Primera Liga chỉ xếp thứ nhì sau Premier League của Anh.

Tại Premier League, các đại diện ưu tú như M.U, Chelsea và Arsenal đã trải qua một năm thi đấu không thành công trên đấu trường châu lục, còn Liverpool thì đến nay vẫn còn sa sút.


Primera Liga còn có trận Siêu kinh điển trứ danh Barcelona (trái) và Real Madrid - Ảnh: Reuters

Mùa giải trước, Fulham cũng đã về nhì ở Europa League, sau khi để thua Atletico Madrid trong trận chung kết. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi Premier League phải nhường ngôi vị số 1 cho Primera Liga trong bảng xếp hạng của IFFHS 2010.

Ở các vị trí còn lại, Serie A đã có bước tiến bộ đáng kể, nhảy từ thứ 5 lên xếp thứ 3 nhờ một Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử, giành Scudetto, vô địch Champions League và cúp vô địch thế giới các CLB.

Vị trí thứ 4 thuộc về giải vô địch Brazil - Brasileirao và thứ 5 thuộc về giải Bundesliga của Đức.

Ra đời từ năm 1991, tính đến nay, danh hiệu Giải đấu hay nhất thế giới của IFFHS đã 20 năm tồn tại. Để chọn ra giải đấu được tôn vinh, IFFHS đánh giá dựa trên tiêu chí thành tích của giải vô địch quốc gia, cúp Quốc gia và thứ hạng mà các CLB thuộc giải đấu đó giành được trên đấu trường châu lục hay các giải do FIFA tổ chức.

Bảng xếp hạng của IFFHS 2010:

1. Primera Liga - La Liga (Tây Ban Nha): 1.092 điểm

2. Premier League (Anh): 1.039

3. Serie A (Ý): 1.021

4. Brasileirao (Brazil): 982

5. Bundesliga (Đức): 932

6. Ligue 1 (Pháp): 884

7. Primera Division (Argentina): 861

8. Liga ZON Sagres (Bồ Đào Nha): 789,5

9. Eredivisie (Hà Lan): 787,5

10. Premyer-Liha (Ukraine): 709

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.