PSG chính thức vô địch Ligue 1

13/05/2013 06:49 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã giải cơn khát danh hiệu sau 19 năm sau khi đánh bại chủ nhà Lyon với tỷ số 1-0 ở trận đấu vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN) để đoạt chức vô địch sớm trước 2 vòng đấu.

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã giải cơn khát danh hiệu sau 19 năm sau khi đánh bại chủ nhà Lyon với tỷ số 1-0 ở trận đấu vòng 36 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN) để đoạt chức vô địch sớm trước 2 vòng đấu.

>> PSG suýt nhận trái đắng
>> Marseille làm chậm ngày đăng quang của PSG
>> Beckham bị đuổi, PSG vẫn chạm tay vào chức vô địch

PSG chính thức vô địch Ligue 1-1
Menez là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho PSG - Ảnh: Reuters

Trước chuyến làm khách trên sân Lyon, người hâm mộ của đội bóng thủ đô Paris tỏ ra hết sức lo lắng khi đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có dấu hiệu chững lại trong 2 trận gần đây, cộng thêm việc Marseille vẫn bám sát phía sau chờ cơ hội. Tuy nhiên, PSG đã chứng tỏ được họ xứng đáng lên ngôi Ligue 1 năm nay với một lối chơi đầy thuyết phục dù không có được lực lượng tinh nhuệ nhất.

Chủ nhà Lyon khởi đầu trận đấu đầy hứa hẹn khi ở phút thứ 2, chân sút Bafetimbi Gomis thực hiện cú dứt điểm bằng đầu khá tốt, nhưng lại không thể thắng được thủ thành Nicolas Douchez của PSG, người thay thế Salvatore Sirigu (treo giò).

Dẫu vậy, đội khách sau đó lập tức có những pha phản đòn đầy nguy hiểm, trong đó Zlatan Ibrahimovic chính là nguồn cảm hứng nhưng đều không thể vượt qua được đôi găng tay của Anthony Lopes và thiếu đi chút may mắn.

Trận đấu dù mang tính chất quan trọng, nhưng dường như cả Lyon và PSG phải vật lộn để tạo cơ hội cho mình trong trận đấu mà nhịp độ luôn ở cường độ cao. Cuối cùng thế bế tắc cũng được phá vỡ khi Jeremy Menez thực hiện một cú sút mạnh mẽ ghi bàn ở phút 53 trong một pha phản công sắc nét, mở tỷ số cho đội khách.

Chiến thắng của PSG được đảm bảo bởi ở quãng thời gian còn lại, đội khách chơi hết sức chặt chẽ khi hầu như triệt các đường lên bóng của Lyon, bảo toàn tỷ số 1-0.

PSG chính thức vô địch Ligue 1-2
Sau 19 năm, cuối cùng PSG cũng vô địch Ligue 1 nhờ vào túi tiền của các ông chủ Qatar - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, PSG chính thức lên ngôi Ligue 1 sớm 2 vòng đấu do khoảng cách với Marseille được duy trì ở mức 7 điểm (77 so với 70). Dây là chức vô địch đầu tiên của đội bóng thủ đô Paris kể từ khi lên ngôi vào năm 1994 dưới thời HLV Gerard Houllier.

Chiến thắng của PSG dù dập tắt hy vọng cạnh tranh cạnh tranh chức vô địch của Marseille, nhưng đồng thời cũng đem lại một món quà cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp.

Bởi với việc Lyon thất bại, Marseille đảm bảo vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng để giành suất trực tiếp tham dự vòng bảng Champions League mùa tới. Ngược lại, Lyon (63 điểm) sẽ phải vất vả để giữ vị trí thứ 3 (vị trí dự vòng loại Champions League) của mình ở 2 vòng cuối khi Lille, Nice (cùng 60 điểm) và Saint-Etienne (59 điểm) đang rình rập phía sau.

PSG đăng quang Ligue 1 đánh dấu một thể lực đang trỗi dậy ở bóng đá Pháp bằng túi tiền không đáy từ Qatar. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi vẫn đặt ra xung quanh lối chơi của PSG ở mùa này.

Đơn giản bởi ngoài việc quá phụ thuộc vào Ibrahimovic, các đối thủ của PSG ở mùa giải năm nay như Lyon, Marseille, Lille đều trượt dốc phong độ. Với chân sút người Thụy Điển, dù 99,99% đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 27 bàn thắng, anh vẫn còn 2 trận đấu để xô đổ kỷ lục ghi 30 bàn thắng của danh thủ Jean-Pierre Papin ở mùa giải 1991 - 1992.

Kết quả các trận đấu

Lorient 3 - 1 Saint Etienne

Evian 4 - 0 Nice

Lyon 0 - 1 PSG

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.