PSG khởi sắc, Montpellier tiếp tục gây thất vọng

15/09/2012 11:15 GMT+7

* Wolfsburg chưa thể gượng dậy(TNO) Paris Saint Germain (PSG) bắt đầu khẳng định sức mạnh đồng tiền khi leo lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-0 trước Toulouse. Trong khi đó, đương kim vô địch Montpellier tiếp tục gây thất vọng với thất bại 1-3 trên sân tân binh Reims ở loạt trận sớm vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

* Wolfsburg chưa thể gượng dậy

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) bắt đầu khẳng định sức mạnh đồng tiền khi leo lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-0 trước Toulouse. Trong khi đó, đương kim vô địch Montpellier tiếp tục gây thất vọng với thất bại 1-3 trên sân tân binh Reims ở loạt trận sớm vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

>> Bayern Munich hủy diệt Stuttgart, PSG có chiến thắng đầu tay
>> Ibrahimovic lập cú đúp cứu PSG tránh khỏi thất bại
>> Ibrahimovic tự cho mình là “huyền thoại sống”

Zlatan Ibrahimovic ghi bàn giúp PSG chiến thắng
Ibrahimovic (thứ hai từ phải sang) tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Parc des Princes, với sự có mặt gần như đầy đủ các ngôi sao đắt giá nhất Ligue 1, PSG không có được một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước Toulouse đang khởi đầu khá ấn tượng ở mùa giải này với thành tích bất bại sau 4 vòng đấu (2 thắng, 2 hòa).

Tuy nhiên, trong thế trận phòng thủ khá chặt chẽ của đội khách, đồng tiền của các ông chủ Qatar chính là bước ngoặt của trận đấu. Đầu tiên là bàn mở tỷ số ở phút 38 của Javier Pastore (người đến PSG vào mùa hè năm ngoái với giá 43 triệu euro).

Cũng chính tiền vệ người Argentina là người góp công lớn giúp ngôi sao tuyển Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic (gia nhập PSG với giá 20 triệu euro và một mức lương kỷ lục 14 triệu euro/mùa sau thuế) tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Như vậy, với cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Lille ở vòng trước, Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 pha lập công. Trong khi đó, với 3 điểm ở trận này, PSG ngoài việc nối dài thành tích bất bại, còn tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Marseille 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trái với PSG, đương kim vô địch Montpellier đang trở về với thực tại sau thất bại 1-3 trên sân Reims. Với thất bại thứ 3 sau 5 vòng đấu, Montpellier rơi xuống vị trí thứ 14 với chỉ 4 điểm và đoàn quân của HLV Rene Girard chắc chắn sẽ phải sớm quên đi nỗi thất vọng ở đoạn khởi đầu mùa giải để hướng đến lần ra mắt Champions League gặp Arsenal vào giữa tuần tới.

Wolfsburg chưa thể gượng dậy

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Bundesliga, cựu vô địch năm 2009 Wolfsburg vẫn chưa thể gượng dậy sau thất bại nặng nề 0-4 trước Hannover ở vòng 2, khi chia điểm với chủ nhà Augsburg (đội chưa có điểm nào sau 2 vòng đấu) với tỷ số 0-0 trong một trận đấu tẻ nhạt.

Wolfsburg mặc dù cầm bóng nhiều hơn với tỷ lệ 60% nhưng tinh thần quyết “tử thủ” kiếm điểm của chủ nhà đã khiến đoàn quân của HLV Felix Magath khá khó khăn trong việc tìm đến mành lưới đối phương.

Với 1 điểm ở trận này, Wolfsburg (4 điểm) không thể cải thiện vị trí thứ 9 của mình và nhiều nguy cơ sẽ rơi xuống nửa cuối bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng 3, trong khi Augsburg hài lòng với 1 điểm đầu tiên ở mùa giải này để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.