PSG lần đầu vào chung kết Champions League: ‘Quái kiệt’ Di Maria trở lại ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2020 06:51 GMT+7

Trở lại sau án phạt, ngôi sao người Argentina, tiền đạo Angel Di Maria đã có một đêm thi đấu chói sáng giúp PSG đánh bại thuyết phục RB Leipzig 3-0 rạng sáng 19.8 để lần đầu vào chung kết Champions League .

Trong thế trận chặt chẽ trước đối thủ khó chịu như RB Leipzig, thì chính màn trình diễn của Di Maria là chìa khoá giúp HLV Thomas Tuchel đánh bại người học trò cũ Julian Nagelsmann trong cuộc đối đầu về mặt chiến thuật.
Ở đầu trận, khi RB Leipzig vẫn trong thế ăn miếng trả miếng trước PSG để giằng co thế trận thì chính pha đá phạt như đặt của Di Maria giúp cho Marquinhos bật cao đánh đầu ghi bàn ngay phút 13 đã thay đổi hoàn toàn tình thế.
Nhờ đó, PSG chơi càng chặt chẽ và chờ đợi sự nôn nóng của RB Leipzig để mắc sơ hở là tung đòn trừng phạt. Trong thế trận có lợi đó, Di Maria cũng là người giúp ngôi sao Neymar dù bị kèm chặt, nhưng vẫn luôn có khoảng trống để thi thố tài năng và cũng có không ít cơ hội ghi bàn.
Bàn thắng ở cuối hiệp 1 và pha kiến tạo thứ 2 trong trận cho Juan Bernat ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 56, đã giúp Di Maria trở thành ngôi sao sáng trong trận đấu lịch sử của PSG.

Di Maria ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho PSG ở cuối hiệp 1

AFP

Cùng với 2 pha kiến tạo này, thì ngôi sao người Argentina từ khi xuất hiện ở đấu trường Champions League mùa 2007-2008 đến nay đã trở thành người thứ 3 có số lần kiến tạo thành bàn nhiều nhất: 27 lần, chỉ thua 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo (đều có 32 lần).
Tuy nhiên, nếu tính trong 10 mùa trở lại đây thì Di Maria có 26 lần kiến tạo thành bàn bằng với Messi, chỉ kém Cristiano Ronaldo (28 lần).
Ở mùa này, Di Maria cũng góp công lớn cho PSG trong hành trình hướng tới cơ hội vô địch Champions League khi có liên quan tới 8 bàn thắng gồm ghi 3 bàn và kiến tạo 5 bàn - là thành tích tốt nhất trong 1 mùa giải cân bằng với mùa 2013-2014 cùng Real Madrid vô địch. 

Di Maria đã chơi chói sáng bên cạnh Neymar và Mbappe trên hàng công của PSG

AFP

Ngoài ra, trong 17 trận đấu ở Champions League khi Di Maria ghi bàn (tổng cộng 21 bàn) thì đội bóng của anh đều bất bại (15 thắng, 2 hoà). Vì thế, PSG sẽ rất kỳ vọng một lần nữa “Quái kiệt” Di Maria trở lại và ghi bàn, sẽ lại một lần nữa ghi bàn trong trận chung kết để giúp đội bóng thành Paris có cơ hội vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.